ป๋าเปรมหวงคปค. เร่งหาตำแหน่งนายกฯ

พล.อ.สนธิเผย ป๋าเปรม กำชับ คปค.


เร่งทำงานให้ทันตามกรอบที่กำหนดไว้ ย้ำให้ คปค.ดูดีๆคิดอะไรให้รอบคอบและต้องเลือกคนดีๆมาทำงาน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีต้องเลือกคนดีๆมาทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรง เป็นประมุข (คปค.)ให้สัมภาษณ์


ภายหลังเดินทางเข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเมื่อเวลา 15.00 น.ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ วานนี้(25 กันยายน) ว่า

ในฐานะที่เป็นหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองฯจึงต้องนำเรื่องต่างๆไปเล่าให้พล.อ.เปรม ท่านได้รับทราบว่าคณะปฏิรูปการปกครองทำอะไรไปบ้างและมีความคืบหน้าอย่างไรถึงไหนแล้ว สิ่งที่เราทุ่มเททำงานอันอย่างเต็มที่มีความคืบหน้าอย่างไรจะทันเวลาที่กำหนด 2 สัปดาห์หรือไม่

ซึ่งพล.อ.เปรม ท่านได้สอบถามในเรื่องต่างๆ

โดยเฉพาะท่านมี ความเป็นห่วงว่า คณะปฏิรูปการปกครองจะสามารถทำงานทันกำหนดเวลาหรือไม่ ท่านเป็นห่วงในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งตนก็ได้ตอบท่านไปว่าทันตามเวลาแน่นอนเพราะทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ ทุกคนทุ่มเทเต็มที่

พล.อ.สนธิ กล่าว


ป๋าท่านเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่ พวกเราทุกคนให้ความเคารพนับถือ โดยเฉพาะทหารในกองทัพ ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ท่านก็ต้องแสดงความเป็นห่วงในทุกเรื่อง ถือเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งท่านก็ได้เมตตาแนะนำถึงแนวทางการทำงานของคณะปฏิรูปการปกครองฯ ด้วยว่า

ขอให้ดูดีๆคิดอะไรให้รอบคอบและต้องเลือกคนดีๆมาทำงาน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีต้องเลือกคนดีๆมาทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายทหาร และข้าราชการต้องให้เกิดความยุติธรรม ซึ่งตนก็รับปากท่านว่า ทุกเรื่องเป็นหน้าที่ต้องดูแลประเทศชาติให้เกิดความสงบเรียบร้อย ดังนั้นเราต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ว่า


ขณะนี้ตนกำลังพิจารณาอยู่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ซึ่งไม่ได้ปรับเปลี่ยนมากนัก อาจจะเปลี่ยนเฉพาะตำแหน่งที่เห็นว่าสำคัญๆเท่านั้นซึ่งไม่มีปัญหาอะไร ส่วนข้าราชการในระดับ10-11นั้นตนมอบหมายให้พล.อ.วินัย ภัททิยะกุล เลขาคณะปฏิรูปการปกครองฯเป็นผู้รับไปพิจารณา

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์