ป๋าเปรม ประยุทธ ชื่นมื่นวันกองทัพบก

ป๋าเปรม ประยุทธ ชื่นมื่นวันกองทัพบก

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เดินทางมายังสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเป็นประธานงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2558 โดยมีบุคคลสำคัญจำนวนมากมาร่วมงาน ประกอบด้วยคณะรัฐมนตรี สมาชิกคสช. ผู้นำเหล่าทัพ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เอกอัครราชทูตต่างประเทศ อดีตผู้บังคับบัญชา และผู้บริหารภาคเอกชน อาทิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และรมช.กลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยและอดีต ผบ.ทบ. พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ  พล.อ.อ.ตรีทศ สนเทศ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นต้น ทั้งนี้ภายในงานได้มีการนำม้าจากกองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ (ม.พัน 29 รอ.) จำนวน 12 ม้า มาเข้าแถวต้อนรับผู้ที่มาร่วมพิธี

สำหรับบรรยากาศภายในเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่พล.อ.เปรม กล่าวนำเชิญชวนดื่มถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันกองทัพบก ว่า กองทัพบกเป็นหน่วยงานหลักด้านความมั่นคงที่มีภารกิจในการธำรงรักษาความมั่นคงของชาติ  และปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งมีความพร้อมในการสนองตอบนโยบายของรัฐบาล ด้วยการมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ให้มีเสถียรภาพ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และความเป็นอยู่อย่างสันติสุขให้เกิดแก่พี่น้องประชาชน  ตลอดจนช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  กำลังพลของกองทัพบกต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ต้องเผชิญกับอุปสรรคความยากลำบาก  ภายใต้ข้อจำกัดในด้านต่างๆแม้ต้องสละชีวิต ซึ่งถือเป็นวีรกรรมที่ทหารทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารที่ทำหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ และปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตยบริเวณแนวชายแดน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในนามของรัฐบาลขอขอบคุณและชื่นชมข้าราชการกองทัพบกที่ได้ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์ของประเทศเสมอมา อีกทั้งสนับสนุนและผลักดันงานของรัฐบาลให้ไปสู่ผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นกำลังหลักสำคัญที่สนับสนุนการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การปฏิรูปประเทศ และการแก้ไขปัญหาโดยสันติวิธี เพื่อส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่สมบูรณ์

รัฐบาลขอยืนยันว่า จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานและการเสริมสร้างขีดความสามารถของกองทัพบกในทุกระดับ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการกองทัพบก ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง  สง่างาม อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี สมกับการเป็นทหารของชาติและทหารของประชาชน  มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการรับใช้ประเทศชาติ และขอให้น้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน สร้างความรักสามัคคีปรองดองของคนในชาติ เพื่อความเป็นปึกแผ่นมั่นคงของประเทศชาติตลอดไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ป๋าเปรม ประยุทธ ชื่นมื่นวันกองทัพบก


ป๋าเปรม ประยุทธ ชื่นมื่นวันกองทัพบก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์