ป๋าบอกว่า ป๋าจะไปกู้ชาติ

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณภายในทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 03.25 น.ของเช้าตรู่วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่ารุนแรงกว่าทุกครั้ง เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย


ที่ผ่านมาเหตุระเบิดการเมืองมักไม่สร้างความสูญเสียถึงขั้นเสียชีวิต


ครั้งนี้ทำให้คนในครอบครัว "กลัดสาคร" ต้องสูญเสีย "เสาหลัก" อย่าง "เจนกิจ กลัดสาคร" ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณคอด้านซ้ายทะลุเข้าเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียชีวิต
สำหรับ "เจนกิจ" อายุ 48 ปี เป็นคนจ.ชุมพร หลังจากแต่งงานกับ "ปิญชาน์ สุขภูตานันท์" ได้มาประกอบอาชีพค้าของชำ และอาหารตามสั่ง ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


เจนกิจ มีบุตร 2 คน คือ ด.ญ.ลิปิการ์ กลัดสาคร หรือน้องคุกกี้ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ ด.ช.ศิรชัช กลัดสาคร หรือ ปังปอนด์ อายุ 7 ขวบ


ที่ผ่านมา "เจนกิจ" และภรรยามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรนับสิบครั้ง ส่วนใหญ่เดินทางมากับเพื่อนพ่อค้าด้วยกัน โดยรถส่วนตัวบ้าง รถตู้บ้าง
การเดินทางมาร่วมชุมนุมครั้งนี้ "ปิญชาน์" และสามี ได้เดินทางมาพร้อมเพื่อนพ่อค้าแม่จากตลาดศรีประภัสร์ อ.สัตหีบ มาถึงทำเนียบตั้งแต่เวลา 21.00 น.เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับสามี แม้ว่า เอเอสทีวี เคยเตือนมาแล้วหลายครั้งว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้น แต่ไม่ได้คิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง


"ปิญชาน์" กล่าวทั้งน้ำตาระหว่างเดินทางมารับศพสามีว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นกับครอบครัว เรามาชุมนุมด้วยใจ ไม่ได้ใช้อาวุธหรือความรุนแรง แต่เขากลับใช้ความรุนแรงกับเราจนต้องมาเสียชีวิต ครั้งนี้มาโดนเหตุการณ์แบบนี้


เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ทำให้ปิญชาน์ ทำอะไรไม่ถูก คิดอะไรไม่ออก

แม้กระทั่งการจัดการศพ ที่เธอบอกว่า คงต้องนำศพสามีไว้ที่วัดโสมนัส (ตามจริงศพตั้งที่วัดมกุฏกษัตริย์) และต้องปรึกษากับแกนนำพันธมิตรฯ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป
"ช่วงเกิดเหตุพี่กับสามีนั่งฟังปราศัยอยู่บริเวณด้านหน้าเวที อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าดังจากที่ไหน แต่พอหันไปดูสามี ก็เห็นมีเลือดไหลลงมาจากคอ รู้สึกตกใจมาก ผู้คนพากันวิ่งแตกตื่น พี่จึงเข้าไปประคองสามี แล้วก็มีคนมาช่วยพยุงเขาไปที่เต็นท์พยาบาล ทางนี้เขาก็บอกว่า ต้องส่งไปที่ รพ.รามาฯ แต่ก็มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล"


ปิญชาน์ เล่าทั้งน้ำตา เพราะต้องสูญเสียคนที่รักและเสาหลักของครอบครัวไปในคราวเดียวกัน


ไม่นานนัก ข่าวการเสียชีวิตของผู้นำครอบครัวกลัดสาคร ก็ไปถึงหมู่ญาติ และนำลูกที่ยังเล็กทั้งสองมาถึงโรงพยาบาล 
"น้องคุกกี้" และ "น้องปังปอนด์" ลูกสาวและลูกชายของ "เจนกิจ" ต่างปล่อยโฮเสียงดังโผเข้ากอดผู้เป็นแม่ พร้อมกับถามคำถามที่ผู้เป็นแม่ยากที่จะตอบ


"ป๋าอยู่ไหน...แม่ ป๋าอยู่ไหน ?"


คำถามที่ดังก้องไปทั้งโรงพยาบาล แต่ไม่มีใครตอบคำถามจากเด็กตัวเล็กๆ คนนี้ได้...

 น้องคุกกี้ เล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. แม่โทรศัพท์มาที่บ้าน บอกให้เก็บเสื้อผ้าที่พ่อชอบ มีเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีน หมวกสีดำ เสื้อกล้ามคอกลม ถุงเท้า อัลบั้มรูปที่ชอบที่สุด ตอนที่คุยกับแม่ ฟังเสียงแม่ไม่ค่อยดี เลยถามแม่ว่า ป๋าตายหรือ แม่ตอบว่าใช่...


...หลังจากกลืนก้อนสะอื้น น้องคุกกี้ ก็เล่าต่ออีกว่า ก่อนที่ป๋าจะออกจากบ้าน ยังชมป๋าเลยว่า เท่จัง เหมือนศรัณยู (วงษ์กระจ่าง) ป๋าฟังก็ยิ้ม


หนูยังบอกกับป๋าว่า อยากไปชุมนุมด้วย แต่ป๋าไม่ให้มา ป๋าบอกว่า กลัวจะโดนระเบิด ...แต่ที่ป๋าไป ป๋าบอกว่า ป๋าจะไปกู้ชาติ !


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์