ป๋าขอทหารยึดพระราชดำรัสในหลวง

คมชัดลึก :“ป๋าเปรม” เปิดบ้านให้พรปีใหม่ รมว.กลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ย้ำ น้อม นำพระราชดำรัสในหลวงใส่เกล้าฯ เพื่อให้ประเทศชาติสงบสุข ลั่นกองทัพต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างลูกผู้ชาย เพื่อรับผิดชอบต่อชาติบ้านเมือง


พล.อ.ประวิตร กล่าวอวยพรว่า ขอขอบคุณ พล.อ.เปรม ที่ได้อนุญาติให้พวกตนเข้าอวยพรและรับพร เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2553


ซึ่งตนตระหนักและภาคภูมิใจในอุดมการณ์ พล.อ.เปรม ที่ได้อดทนอดกลั้นและเสียสละ ด้วยควายจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มาโดยตลอด พวกตนพร้อมปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนอย่างเต็มกำลังสามารถ เพื่อนำพาประเทศรอดพ้น จากภัยคุกคามทุกด้านสมกับความมุ่งมั่นในปณิธานที่ว่า เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน การพร้อมใจมาครั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความเคารพรักท่านด้วยความจริงใจ


พล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอบคุณรัฐมนตรีกลาโหม ขอบคุณพล.ต.อ.ประทีป

ที่ชวนพวกเรามาอวยพรตามประเพณีคนไทยตนมั่นใจอย่างยิ่งว่าพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานให้แก่พวกเราในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา จะอยู่ในความรู้สึกของเราทุกคน พระองค์ท่านรับสั่งว่าให้ใช้สติรู้ตัว ให้ใช้ปัญญารู้คิด ให้เห็นแก่ส่วนร่วมมากกว่าส่วนอื่น เพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองของเรามีความปกติสุขและมีความเรียบร้อย ทั้งนี้เราทุกคนจะรับพระราชดำรัสนี้ใส่เกล้าใส่กระหม่อมและพินิจพิจารณาว่าบทบาทของพวกเราที่จะสนองพระราชดำรัสควรจะทำอย่างไร


พล.อ.เปรม กล่าวว่า หวังว่า รมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.ปทีป จะเข้าใจพระราชดำรัสอย่างลึกซึ้ง  ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ทหารสูงสุด คงจะเข้าใจแน่ชัด

ตนเพียงแต่นำมาบอกทบทวนเพื่อให้กำลังใจแก่รัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ และตำรวจว่า เราจำเป็นที่จะต้องทำหน้าที่สำคัญนี้ด้วยความจงรักภักดี และด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมั่นคงเต็มอกเต็มใจอย่างที่เราปฏิญาณตนหน้าธงชัยเฉลิมพล
“ในโอกาสวันปีใหม่ ผมขออัญเชิญพระบารมีของพระสยาเทวาธิราชได้โปรดให้กำลังใจพวกเรา   โปรดให้ความถูกต้องแน่วแน่ที่จะปฏิบัติหน้าที่ของเราอย่างลูกผู้ชาย อย่างผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อชาติบ้านเมือง ขอให้พระสยามเทวาธิราชจงดลบันดาลให้พวกท่านประสบความสำเร็จ ขอให้พระสยามเทวาธิราชปกป้องคุ้มครองให้พวกท่านมีแต่ความเจริญ มีสติปัญญาที่จะนำกองทัพ และตำรวจของเรา ให้สามารถที่จะบรรลุหน้าที่ที่สำคัญนี้ไว้ให้จงได้ ขอพระสยามเทวาธิราชโปรดประทานพรให้พวกเราให้ประสบความสุข ความเจริญ มีความสำเร็จในชีวิตหน้าที่การงาน และส่วนตัวทุกประการ” พล.อ.เปรม กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์