ปูหวังเผยโฉมครม.25 ก.ค. ยันครอบครัวไม่ยุ่งจัดโผ

 เมื่อ 24 ก.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนรี พร้อมด้วย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปค์ บุตรชาย
 
ได้ออกจากบ้านเพื่อมาทักทายกับสื่อมวลชน โดยระบุว่าในช่วงเย็น น้องไปค์จะแยกไปดูฟุตบอลทีมเชลซี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนตนนั้นจองบัตรไปดูโขนที่ศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งหากน้องไปค์เสร็จก่อนก็อาจจะตามมาดูโขนด้วย

 จากนั้น เวลา 11.15 น. ที่บ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าความชัดเจนในการจัดตั้งครม.ยิ่งลักษณ์ 1 ว่า น่าจะต้องรออีกนิดหนึ่ง เพราะคงต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองได้ครบจำนวนส.ส.475 ท่านก่อน ถึงจะได้เริ่มกระบวนการต่างๆ ได้

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคม พอจะเห็นโฉมหน้าครม.ยิ่งลักษณ์ 1 หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบคงต้องรอจำนวน แต่หวังว่าอย่างนั้นเพราะเราจะได้เริ่มทำงานได้

 เมื่อถามว่า ยังไม่ทันตั้งครม.ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

โดยเฉพาะจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.ฝ่ายค้านว่าจะเป็นครม.คาบิเนตภายในครอบครัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไว้รอผลตอนครม.เปิดดีหรือไม่ วันนี้ก็เป็นเพียงสีสัน แต่ความตั้งใจของตนอยากให้ครม.เป็นทีมงานที่มีความสามารถ และช่วยกันทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

 เมื่อถามว่า ยืนยันได้ใช่หรือไม่ว่าจะไม่การแต่งตั้งพวกพ้องหรือคนในตระกูลชินวัตรเข้ามาเป็นรัฐมนตรี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้รอดูผลดีหรือไม่ เพราะถือว่าเร็วไปที่จะพูดในตอนนี้ คงต้องรอว่าให้มีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการก่อน ก็จะมีการชี้แจงตรงนั้นและแสดงความเห็นให้ทราบ
เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่กรณีคนต่างประเทศมีข่าวในการแต่งตั้งรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่มีเลยค่ะ ตนเองยืนยันว่าทั้งหมดการจัดตั้งครม.อยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่จะตัดสินใจ คนในครอบครัวยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง”

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ส.ส.หลายคนเตรียมเดินทางไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 26 กรกฎาคม
 
แต่พ.ต.ท.ทักษิณเตรียมบินไปประเทศในแถบยุโรป ว่า ในส่วนตัวคงไม่ได้ไป และคิดว่าส.ส.หลายคนคงไม่ได้ไป จะมีแต่เฉพาะลูกๆเท่านั้น ที่จะไปอยู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ สำหรับตนและพี่น้องคนอื่นๆ คงไม่ได้ไป โดยเฉพาะตนเองมีภารกิจ แต่คงใช้วิธีโทรศัพท์ไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดเท่านั้น  ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคเพื่อไทยไม่มีโปรแกรมที่พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเข้ามาในช่วงวันคล้ายวันเกิด เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณคงอยากใช้ชีวิตสงบๆ กับลูกๆ

 ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติพี่น้องของทหารที่เสียชีวิต รวมทั้งนายศรวิชัย  ตั้งแต่เหตุการณ์ในวันแรกจนถึงเหตุการณ์วันที่ 24 กรกฎาคม รวมทั้งขอแสดงความเสียใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศนอร์เวย์ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์