ปุระชัยเผย ปชช.เรียกร้องแก้ 4 ปัญหาหลัก


ที่เชียงใหม่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนว่า
 
จากการลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน 12 จังหวัด ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบ 4 ปัญหาที่ได้รับเสียงสะท้อน คือ 1.ประชาชนส่วนใหญ่และพระสงฆ์ต้องการให้แก้ปัญหายาเสพติด 2.ปัญหาปากท้อง สินค้าราคาแพง โดยต้นทุนสูงขึ้นแต่ไม่สามารถขึ้นราคาสินค้าได้ จนเกือบจะไม่มีกำไร แต่ก็ต้องทนขาย และตลาดซบเซา ผลผลิตสินค้าเกษตรต่ำลง 3.ปัญหาเรื่องภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่จะกลายเป็นเซ็กซ์ทัวร์ เช่น จ.เชียงใหม่ ทั้งที่ควรจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ และ 4.ปัญหาการทุจริตที่ประชาชนส่งเสียงมาทุกพื้นที่ ซึ่งตนเห็นว่า งบฯลงทุนแต่ละปีมีประมาณ 4 แสนล้านบาท แต่คอร์รัปชั่นกันถึง 50% ฉะนั้น ถ้าลดการคอร์รัปชั่นได้ปีละ 1 แสนล้านบาท ก็ไม่ต้องวิ่งหารายได้เพิ่ม


ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการลงพื้นที่ประชาชนเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองแค่ไหน ร.ต.อ.ปุระชัยกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสีแดง สีเหลือง หรือตรงกลางๆ ต่างอยากจะให้บ้านเมืองสงบ ซึ่งตนเห็นด้วย เพราะไม่ว่าใครจะอยู่สีอะไร ความขัดแย้งก็ไม่สร้างสรรค์ ทำให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ ซึ่งปัญหาทั้งหมดพรรคได้เสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณาคือ เรื่องความเป็นธรรม และมั่นใจว่านโยบายของพรรคและบุคลากรของพรรค จะเป็นทางออกของประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์