ปานเทพท้า มาร์ค-ปู ดีเบตโหวตโน


นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อการเลือกตั้ง หรือพีเน็ต เตรียมจัดเวทีสาธารณะให้ผู้แทนพันธมิตรฯเข้าร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรณรงค์โหวตโน ว่า

น่าเสียดายที่ทางพีเน็ตไม่ได้วางตัวเป็นกลางมาตั้งแต่ต้น โดยได้ไปสนับสนุนการแถลงข่าวเลือกใครแล้วไทยรอด ของกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่งที่จัดตั้งขึ้นมาโดยเครือข่ายของพีเน็ต ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านการรณรงค์โหวตโน จึงถือว่าวางตัวไม่เป็นกลาง แต่พอภาคประชาชนเคลื่อนไหวหนักขึ้น จึงพยายามหาเวทีโต้วาทีหรือดีเบตขึ้นมา ซึ่งขอยืนยันว่าภาคประชาชนยินดีที่จะโต้วาทีด้วยในพื้นฐาน 2 ประการ คือ

1.พีเน็ตต้องประกาศตัวให้ชัดเจนว่าเป็นกลางต่อเรื่องโหวตโนหรือไม่

และ 2.ต้องเป็นการโต้วาทีกับนักการเมืองที่อยู่ในระบบ ไม่ใช่กองเชียร์ เพราะถือว่าเสียงโหวตโนกับนักการเมืองในระบบต้องช่วงชิงคะแนนซึ่งกันและกัน

“เราไม่ต้องการโต้วาทีกับกองเชียร์ ซึ่งไม่มีความหมายไม่เกิดประโยชน์ หากจะจัดต้องจัดอย่างเป็นธรรม โดยจะพิจารณาส่งตัวแทนไปให้ โดยยินดีที่จะดีเบตทั้งกับนายอภิสิทธิ์ หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมๆกันด้วย ถือว่าเป็นการวัดว่าประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทย หรือประชาธิปัตย์ หรือมาลงคะแนนโหวตโน” นายปานเทพ ระบุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์