ประยุทธ์ลั่นคนในชาติปรองดองขึ้น

ประยุทธ์ลั่นคนในชาติปรองดองขึ้น

"พล.อ.ประยุทธ์" ประชุม คสช. สรุปงานแก้ไขปัญหาบ้านเมือ ลั่นคนในชาติปรองดองขึ้น เรื่องสภาปฏิรูปต้องอธิบายให้ทุกคนได้ทราบ

วันที่ 2 มิ.ย.57 เวลา 08.30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เชิญรองหัวหน้า คสช. ประกอบด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร , พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย , พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ในฐานะรองหัวหน้า คสช. รวมถึง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ในฐานะเลขาธิการ คสช. ประชุมหารือภายหลังจากที่ได้ให้หัวหน้าหน่วยต่างๆ ไปประชุมส่วนย่อยทั้ง 7 กลุ่มงาน ที่ได้รับผิดชอบในช่วงที่ผ่านมา

โดยเฉพาะกลุ่มงานเศรษฐกิจ ซึ่ง หัวหน้า คสช.ให้ความสำคัญ เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด
 
จึงได้เชิญ สำนักงบประมาณ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง เพื่อบรรยายสรุป ผลงานดำเนินการที่ผ่านมา รวมถึงแผนงานเร่งด่วน แผนการจัดการ การบูรณาการ เสนอเป็นโรดแม็ป เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการปฏิบัติต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งถึงเรื่องความปรองดองของคนในชาติว่า
 
ขณะนี้ก็ดีขึ้น ตอนแรกก็ปรองดองกันอยู่แค่นี้ แต่จะปรองดองมากกว่านี้หรือจะไปทำอะไรก็เป็นเรื่องของสภาปฏิรูปที่ต้องอธิบายให้ทุกคนได้ทราบซึ่งต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นก็จะกลับมาเริ่มทะเลาะกันอีก และต้องออกกฎหมายให้เป็นไปตามที่มีการปฏิรูป เพื่อผลักดันต่อไป

ทั้งหมดคงมาอยู่ที่ทหารคงไม่ได้เพราะวันนี้มีปัญหาเรื่องการประชาสัมพันธ์

 ขณะที่แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่าสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มไปในทิศทางที่ดี สิ่งที่หวังและอยากเห็นขณะนี้คือไม่อยากให้มีสี ไม่อยากให้ทุกฝ่ายทะเลาะกัน แต่เชื่อว่าต้องใช้เวลาในส่วนของการทำงานที่ได้แบ่งเป็น 7 ฝ่าย คือ เน้นการปรับปรุงและการทำงานของส่วนราชการ โดยให้ปลัดกระทรวงเป็นคนขับเคลื่อน แต่ไม่ให้รองหัวหน้าคสช. เข้าไปก้าวก่าย เพื่อที่จะนำพาบ้านเมืองพัฒนาต่อไปได้ ซึ่งเป็นรูปแบบของการปฏิรูปของการพัฒนา

นอกจากนี้ยังได้กำชับการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป
 
โดยให้กระทรวงมหาดไทยและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ช่วยกันขับเคลื่อน โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นแม่งานใหญ่ ซึ่งในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ กอ.รมน.จะมีการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางแนวทางการปรองดองและการทำกิจกรรมต่าง ๆ    
          
“ในที่ประชุมพล.อ.ประยุทธ์ยอมรับทุกอย่างต้องมีขั้นอย่างรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์ เพราะปัญหาสะสมมาถึง 9 ปี แต่สิ่งที่พอใจในขณะนี้คือไม่มีการทะเลาะกันเกิดขึ้น และการประชุมครั้งนี้ ได้มีการลิงค์สัญญาณภาพไปยังแต่ละกองทัพภาค เพื่อให้รับทราบการประชุมด้วย ซึ่งทุกกองทัพภาคก็รับทราบแผนงาน และนำไปปฏิบัติตาม แต่ก็ไม่ให้แทรกแซงหน่วยราชการในพื้นที่” แหล่งข่าวรายเดิม กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์