ปชป.แฉมีคนชักใยม็อบถ่อยถล่มเวที-งามหน้าคนเชียงใหม่

ปชป.แฉมีคนชักใยม็อบถ่อยถล่มเวที-งามหน้าคนเชียงใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 11:40 น.

ชัยวุฒิ แฉมีคนชักใยอยู่เบื้องหลังม็อบปิดล้อมแน่นอน รับไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกอายแทนคนเชียงใหม่ ตั้งข้อสงสัยตร.ปล่อยให้ทำทั้งที่รู้ข่าวมีการจัดตั้งแต่เช้า เปรียบกลุ่มพันธมิตรฯชุมนุมเป็นแสนๆแต่ไม่วุ่นวาย หนุนทักษิณแค่ไม่กี่ร้อยเอาไม่อยู่ทั้งที่มีพฤติกรรมมุ่งทำร้าย

วันนี้ (31มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่รับผิดชอบดูแลภาคเหนือกล่าวว่า เหตุการณ์ปิดล้อมแกนนำพรรคที่เวทีปราศรัย จ.เชียงใหม่เมื่อวันที่30มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่สามารถสกัดกั้นการเดินสายชี้แจงประชาชนของพรรคได้เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ต้องพบปะประชาชนให้มากที่สุดแต่ที่ผ่านมาเราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และตนเองเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโยนเก้าอี้ใส่ศีรษะจึงรู้สึกอายแทนคนเหนือและคนเชียงใหม่เพราะปกติแล้วจะไม่มีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ตั้งข้อสังเกตว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดูแลเท่าที่ควรทั้งที่มีการประสานขอกำลังไปแล้ว เพราะมีข่าวมาถึงกทม.ตั้งแต่เช้าว่ามีขบวนการจัดตั้งบางกลุ่มที่จะไปก่อกวนเวทีปราศรัย และขอตกเย็นก็เริ่มมีคนปีนข้ามรั้วเข้ามายังหน้าเวทีปราศรัยและทำการก่อกวนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากที่ได้สอบถามจากบางคนที่มาก็ยอมรับว่ามีการจ้างให้มาด่า จึงอยากให้ดูตัวอย่างการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่มีคนเป็นแสนแต่ก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่ที่นี่มีแค่ไม่กี่ร้อยคนกลับไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังมาโดยเร็ว เพราะไม่ใช่เข้าข่ายประท้วงธรรมดาแต่เป็นลักษณะของการมุ่งทำร้าย และในเหตุการณ์ได้มีสื่อมวลชนการบันทึกภาพเอาไว้สามารถตรวจสอบหาคนทำผิดได้

เท่าที่ผมได้สอบถามบางคนว่ามาทำไม เขาบอกว่าไม่ทราบเขาจ้างให้มาด่า บางคนระบุว่ารองนายกเทศมนตรีนครเมืองเชียงใหม่เป็นผู้ว่าจ้างมา บางคนพูดว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยไปภาคใต้เลยทำไมถึงมาเหยียบถึงถิ่นเชียงใหม่เป็นการท้าทายเกินไปหรือเปล่า ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยคิดผูกขาดว่าเป็นถิ่นของใครของมัน แต่ก็เห็นใจคนเชียงใหม่ที่หลายคนโทรศัพท์มาขอโทษที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ก็ไม่ได้กล่าวหาว่าเป็นฝีมือคนเชียงใหม่ทั้งหมดเพราะมีการว่าจ้างมาของคนบางกลุ่ม

นายชัยวุฒิกล่าวว่า สำหรับการเปิดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ มีการกำหนดให้จ.เชียงใหม่เป็นเวทีปิดท้ายในส่วนของพื้นที่ภาคเหนือ แต่ในพื้นที่ภาคอื่นจะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ

อลงกรณ์ พ้อ ตร.น้อยไป ทำม็อบหนุนทักษิณ ยึดเวที

อลงกรณ์ พ้อ ตร.น้อยไป ทำม็อบหนุนทักษิณ ยึดเวที

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 05:56 น.



อลงกรณ์ พลบุตร


กรรมการพรรคประชาธิปัตย์ตัดพ้อ ตำรวจควบคุมดูแลม็อบเชียร์ทักษิณน้อยเกินไป อีกทั้งไม่มีตำรวจระดับสูงเข้าดูแล ส่งผลม็อบเหิมหนักบุกยึดเวที เข้าทำร้ายสมาชิกพรรค ย้ำรวมตัวประท้วงได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ระบุคนเชียงใหม่ยังมีคนดีและน้ำใจงามอีกจำนวนมาก

นายอลงกรณ์ พลบุตรกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ผ่ายรายการเช้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ว่าเรื่องการรวมตัวประท้วงทั้งที่ท่าอาศยานเชียงใหม่ และอาคารหอศิลป์ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานีที่ปราศรัยนั้นทางสมาชิกของพรรคได้รับทราบตั้งแต่ก่อนเดินทางไปถึงเชียงใหม่ และได้ประสานงานไปยังพล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยาผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 ให้ช่วยอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตามนายอลงกรณ์ให้สัมภาษณ์ว่ากำลังตำรวจที่เข้าดูแลในพื้นที่นั้นน้อยเกินไป สำหรับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนั้น ซึ่งในความเป็นจริงควรที่มีกำลังไม่ต่ำกว่า 100 คน นอกจากนี้ยังไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เข้ามาบัญชาการ ซึ่งอาจจะทำให้เหตุการณ์นำไปสู่การปะทะกันได้

กรรมการบริหารพรรคฯรายนี้ได้กล่าวว่าการรวมตัวประท้วงไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาโดยสมัครใจ หรือจัดตั้งมา ก็สามารถกระทำได้ แต่จะต้องไม่รบกวน หรือเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่น ทั้งนี้กลุ่มผู้ประท้วงบริเวณหอศิลป์ได้ใช้รถเครื่องเสียง 3 -4 คัน ส่งเสียงดังเข้ามายังสถานที่ปราศรัยรบกวนคนฟังอยู่ตลอด

นายอลงกรณ์ให้สัมภาษณ์ว่านายไชยวุฒิ บรรณวัฒน์แกนนำของพรรคฯ โดนเก้าอี้โยนเข้าใส่ นอกจากนี้นายชวน หลีกภัยก็ถูกคนที่มารุมล้อมดึงตัว นอกจากนี้ช่วงเวลาชุลมุนก็มีกลุ่มผู้ประท้วงขว้างเก้าอี้เข้ามายังกลุ่มแกนนำตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามนายอลงกรณ์ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเพียงคนเชียงใหม่บางกลุ่มเท่านั้น และอย่าไปเหมารวมว่าเป็นคนทั้งจังหวัด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมอันงดงาม ผู้คนมีน้ำใจ พร้อมทั้งเตือนคนเชียงใหม่ว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์