ปชป.เอาคืน‘บิ๊กโอ๋’ ล้วงลูกตั้งปลัดกลาโหม

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

ปชป.เอาคืน‘บิ๊กโอ๋’ ล้วงลูกตั้งปลัดกลาโหม


                 ประกอบด้วย พล.อ.อ.สุกำพลสุวรรณทัต รมว.กลาโหม พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรมช.คมนาคม และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน การประชุมครั้งนี้ มีการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภาอย่างเข้มงวด แม้แต่รัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน รวมทั้งสส. และผู้ติดตามก็ต้องถูกตรวจค้นอย่างละเอียด ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสภาฯ เมื่อเวลา 09.45 น. ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยมีนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานเข้าพบเพื่อเตรียมข้อมูลในการชี้แจง

             จากนั้นนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นคนแรกได้ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม โดยกล่าวหาว่า พล.อ.อ.สุกำพล ใช้อำนาจรัฐมนตรี เข้าแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ในตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งต่อมาได้ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.อ.สุกำพล และ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม จนนำไปสู่การเซ็นคำสั่งโยกย้าย พล.อ.เสถียร ไปช่วยราชการที่สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


             พร้อมทั้งได้นำเอาคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงการสนทนาระหว่าง พล.อ.อ.สุกำพล กับ พล.อ.เสถียรในระหว่างการประชุมนายทหาร เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวมาเปิดหลายช่วง รวม 15 คลิป เพื่อชี้ให้เห็นว่ามีการแทรกแซงของพล.อ.อ.สุกำพล

             ด้านพล.อ.อ.สุกำพล ลุกชี้แจงตอบโต้ทันที โดยยืนยันว่า การแต่งตั้งทหารชั้นนายพล ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติระเบียบกระทรวงกลาโหม ที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง ซึ่งการอัดเสียงที่อยู่ในการประชุมไม่ถูกต้อง ผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง อย่างไรก็ตาม ตนทราบดีว่าใครอัดเสียง และได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ส่วนการสั่งย้าย พล.อ.เสถียร ไปช่วยราชการสำนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นไปตามอำนาจที่ตนสามารถทำได้ตามระเบียบที่เกี่ยวข้องระบุไว้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์