ปชป.ลากคอแม้วขึ้นศาลโลก ระดมญาติเหยื่อฟ้องฆ่าตัดตอน

ปชป.ลากคอแม้วขึ้นศาลโลก ระดมญาติเหยื่อฟ้องฆ่าตัดตอน

วันที่31กรกฎาคม นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า

​จากกรณี ศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตตำรวจ 3 ราย และ จำคุก 3 ราย ที่จ.กาฬสินธุ์ ​สืบเนื่องจากนโยบายการฆ่าตัดตอนสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ​โดยปี 46-48 มีผู้เสียชีวิต 21 คน นั้น​คำพิพากษานี้ ถือเป็นหลักฐานชั้นดีต่อการเอาผิดคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพในยุคของพ.ต.ท.ทักษิณ ​


ทั้งนี้ ​กรณีดังกล่าวสรุปเบื้องต้นได้ว่าเป็นข้อหาที่เป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติ และฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เข้าข่าย 2 ใน 4

ฐานความผิดที่ศาลอาญาระหว่างประเทศจะรับไว้พิจารณา  ทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีการตั้งคณะทำงานเพื่อรวบรวมคดีการฆ่าตัดตอน  ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพรรคได้มีการยื่นจดหมายไปที่ศาลอาญาระหว่างประเทศที่จะเอาผิดคนอยู่เบื้องหลังในการฆ่าตัดตอนไปเบื้องต้นแล้ว


นายชวนนท์ กล่าวว่า ​ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิต  1,440 ศพ
 
ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังนั้น ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายการฆ่าตัดตอนเหล่านี้ สามารถมาร่วมเป็นโจทย์ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศเอาผิดผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ได้ โดยเราจะใช้หลักฐานจากคดีที่ศาลอาญาตัดสินครั้งนี้มาเป็นจุดเริ่มต้นสืบหาว่ากระบวนการมาจากนโยบายฆ่าตัดตอนของพ.ต.ท.ทักษิณ ​หรือไม่ และมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด


นอกจากนี้ ​การกระทำที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่รัฐโดยตรง ผู้เสียหายสมควรได้รับการเยียวยา 7.75 ล้านบาททันที

ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินงบประมาณกว่าหมื่นล้านบาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เคยเอาเงินมาไถ่บาปกรณีรับจำนำลำใยให้พี่ชายมาแล้ว เรื่องนี้ก็ควรช่วยไถ่บาปเรื่องฆ่าตัดตอนให้พี่ชายหาเงินมาดำเนินการเรื่องนี้ด้วยบาปหนาจะได้ลดลงบ้าง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์