ปชป.ยันเสื้อแดงนิรโทษกรรมคลุมเคลือช่วยตัวเอง-นายใหญ่

โฆษกปชป. ชี้ เสื้อแดงออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรมยังคลุมเคลือหวังช่วยตัวเอง-นายใหญ่ เหน็บถ้าจริงใจจริงต้องระบุชัด นิรโทษให้คนที่ไม่มีคดีอาญาปชป.พร้อมสนับสนุน

ปชป.ยันเสื้อแดงนิรโทษกรรมคลุมเคลือช่วยตัวเอง-นายใหญ่


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแกนนำคนเสื้อแดงออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรม ล้างผิดให้คนทุกกลุ่ม ว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า การออกมาให้สัมภาษณ์ของแกนนำคนเสื้อแดงขณะนี้ยังคลาดเคลื่อน และแตกต่างกันในเนื้อหาสาระ โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ระบุว่าตนเอง รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯและผอ.ศอฉ. รวมถึงแกนนำคนเสื้อแดงไม่เข้าข่ายที่จะได้รับนิรโทษกรรม ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กลับระบุว่า ถ้าผลพิสูจน์ออกมาว่า ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแกนนำคนเสื้อแดงมีการสั่งการให้ดำเนินการจนนำไปสู่ความรุนแรง ก็อาจได้รับอานิสงส์ในการนิรโทษกรรม ตรงนี้จึงแสดงให้เห็นว่า ยังไม่ชัดเจน และเป็นการเร่งรีบดำเนินการ


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ตนมองว่าเรื่องนี้มีวัตุถประสงค์ใน 2 ประเด็นคือ

           1. เพื่อให้กำลังใจคนเสื้อแดง โดยการแสดงละครบทหนึ่งเพื่อให้ประชาชนเห็นว่า แกนนำคนเสื้อแดง บางคนได้เป็นรมต.ขณะนี้ไม่ทอดทิ้งประชาชน 

           2.การเดินหน้าเรื่องนี้เพราะผลจากการพิสูจน์ในคดีของนายบุญมี เริ่มสุข ที่เสียชีวิตช่วงสลายการชุมนุม ศาลชี้ชัดว่า ไม่สามารถระบุว่าการเสียชีวิตเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐหรือกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมก็มีกำลังติดอาวุธ และมีปืนเช่นกัน จึงเป็นการพิสูจน์ที่ชัดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ขณะนี้แกนนำไม่สามารถปฏิเสธได้และรับว่ามีการใช้อาวุธจริง


          “ผมจึงอยากเรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอเอาจริงเอาจังเหมือนคดีอื่นๆ และไม่อยากให้ตั้งธงโดยการหาบทสรุปว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่าจะทำให้เต็มที่เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ ผมเห็นว่าทำอย่างนี้ไม่ถูก เมื่อศาลตัดสินแล้วดีเอสไอ ก็ควรเอาสำนวนคดีนี้ไปประกอบคดีก่อการการร้าย โดยมีผู้ต้องหาคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพวกผมนั้นยืนยันว่าพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม” นายชวนนท์ กล่าว
คดีที่ไต่สวนเป็นจุดเริ่มต้นที่ระบุชัดว่า การก่อการร้ายมีจริง ผู้ที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

           ดังนั้นจึงไม่แปลกใจว่าเหตุใดแกนนำคนเสื้อแดงจึงดิ้นรนในเรื่องนี้ ตนขอร้องว่าถ้ามีความจริงใจให้ประชาชนหลุดพ้น ก็ขอให้ออกประกาศพ.ร.ก.นิรโทษกรรม โดยเขียนว่า ต้องเป็นบุคคลที่ไม่มีโทษทางคดีอาญาเท่านั้น หากเป็นเช่นนี้พรรคประชาธิปัตย์จะยกมือสนับสนุน เพราะเป็นวิธีแยกปลาออกจากน้ำได้ดีที่สุด โดยเอาคดีเป็นที่ตั้ง ถ้าคิดว่าจริงใจก็ขอให้รับข้อเสนอนี้แล้วรีบเดินหน้า ถ้าไม่กล้าทำก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีความคลุมเคลือ ทำเพื่อแกนนำและนายใหญ่ที่ต่างประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์