ปชป.จวก‘แม้ว’จ้อสื่อนอกหมกเม็ดล้างผิดกลับบ้าน

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

ตามที่ปรากฎข่าวต่อเนื่องถึงคำสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสื่อต่างประเทศมีสาระสำคัญที่พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าตัวเองจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากการเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปรองดอง และส่อเจตนาชัดเจนว่าพ.ต.ท.ทักษิณประสงค์ให้การเลือกตั้งครั้งนี้นำไปสู่การได้กลับประเทศไทยโดยไม่ต้องรับโทษผ่านกระบวนการล้างผิดโดยพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการหมกเม็ดคดีความผิดคอร์รัปชั่นของตัวเองเข้ากับกระบวนการปรองดอง โดยช่วงชิงความคาดหวังของประชาชนที่ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบมาใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยเฉพาะที่อ้างเหตุต้องกลับมาให้ทันปลายปี 2554 เพื่อต้องการถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสครบ 84 พรรษา ถือเป็นการไม่สมควรที่จะอ้างถึง และขอให้หยุดกล่าวอ้างทุกลักษณะเช่นนี้กับสื่อต่างประเทศ

 น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทย ออกมาขานรับแนวทางพ.ต.ท.ทักษิณ โดยนายขวัญชัย ไพรพนา

ซึ่งเป็นทั้งผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และแกนนำคนเสื้อแดงระบุว่าบ้านเมืองจะกลับสู่กลียุคหากพรรคเพื่อไทย ถูกขัดขวางไม่ให้กลับมาเป็นรัฐบาล ถือเป็นการดำเนินการสอดรับกับพ.ต.ท.ทักษิณ และเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถูกขัดขวางการหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ถือเป็นรูปธรรมของความวุ่นวายที่พ.ต.ท.ทักษิณและพวกได้ทำให้เกิดความสงสัยและหวั่นวิตกในสังคมว่า หากตัวเองไม่ได้กลับประเทศและพรรคของน้องตัวเองไม่ได้กลับสู่อำนาจ ความวุ่นวายจะกลับคืนมา

 “ปชป.ขอเรียนโดยตรงไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ว่า ที่นายอภิสิทธิ์จะเดินสายหาเสียงภาคเหนือในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ทั้งที่เชียงราย พะเยา ลำพูน  เชียงใหม่ ขอให้ยุติความเคลื่อนไหวที่ขัดขวางเลือกตั้งและสร้างความวุ่นวาย และยุติที่จะอ้างว่าไม่สามารถขัดขวางคนเหล่านี้ได้ เพราะเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมาคนที่มาขัดขวางนายอภิสิทธิ์ขณะหาเสียงก็ชัดเจนว่าสวมเสื้อเป็นรูปหน้าคุณยิ่งลักษณ์ และที่จ.เชียงใหม่ก็เคยเป็นจังหวัดแรกที่มีการขัดขวางการหาเสียงของนายชวน จึงชัดเจนว่า ไม่ได้มีความพยายามลดความวุ่นวายและความขัดแย้งทางการเมืองเลย จึงอยากให้คุณยิ่งลักษณ์ออกมาแสดงความชัดเจนเรื่องนี้ เพราะการสร้างความปรองดองไม่สามารถทำได้โดยใช้ปากและการสร้างความวุ่นวายได้”โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์