ปชป.คึกเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.

ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 10 พ.ย. เมื่อเวลา 10.00 น.

ที่บริเวณลานแม่พระธรณีบีบมวยผม ตึกควง อภัยวงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการจัดงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. จำนวน 36 คน ภายใต้สโลแกน “เพื่อความก้าวหน้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่าทุกคน” โดยมีแกนนำมาร่วมงานจำนวนมากทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้เป็นประธานกล่าวเปิดตัว ส.ส.เป็นรายบุคคล เช่น เขต 1 ม.ล.อภิมงคล โสณกุล เขต 2 นายกรณ์ จาติกวณิช เขต 3 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เขต 4 นายสกลธี ภัททิยกุล บุตรชาย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหมและเลขาธิการคมช. เขต 5 นายก้องศักดิ์ ยอดมณี บุตรชาย ร.ท.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เขต 6 นายทิวา เงินยวง เขต 7 นางนาถยา แดงบุหงา อดีตดาราชื่อดัง เขต 8 คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เขต 9 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เขต 10 นายถวิล ไพรสณฑ์ เขต 11 นายโกวิทย์ ธารณา และเขต 12 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์


ยัน กทม.สนามชี้ขาดชนะเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คงต่อสู้อย่างเข้มข้น พรรคเห็นว่าไม่ใช่เรื่องของความแตกแยก แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนทั่วไปเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดอนาคตของประเทศว่าอยากเดินไปทางไหน อยากให้บ้านเมืองจมอยู่กับความขัดแย้งไม่จบสิ้นหรือจะเอาการเมืองที่นำพาประชาชนไปให้พ้นวังวนของการเมืองและวิกฤติเศรษฐกิจ โดยการเลือกพรรคการเมืองที่เอาผลประโยชน์ของประชาชนมาก่อน ส่วนการต่อสู้ครั้งนี้นั้น สนาม กทม.น่าจะเป็นพื้นที่ชี้ขาดดังนั้นผู้สมัคร ส.ส. 36 คนและสร้างความเจริญให้พื้นที่นั้นๆ ไม่ใช่การทำลายอย่างที่กล่าวอ้าง อีกทั้งใบปลิวนี้ยังอาศัยกระแส เพราะเป็นที่ทราบดีว่าคนอีสานส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบพรรคประชาธิปัตย์เป็นทุนเดิม จึงยืมมือใส่ร้ายอ้างถึงพรรค ตนจะส่งเรื่องไปยัง กกต.กลางเพื่อขอให้มีการสืบสวนหาเอาตัวคนที่แจกจ่ายใบปลิวนี้ และคนที่อยู่เบื้องหลังว่าเป็นผู้สมัครของพรรคการเมืองใดมาลงโทษให้ได้

ปิดชื่อผู้สมัครกลัวถูกซื้อโค้งสุดท้าย

ด้านนายจองชัย เที่ยงธรรม รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงสาเหตุที่ทางพรรคไม่เปิดเผยรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในระบบเขตเลือกตั้งว่า เนื่องจากนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ได้สั่งกำชับให้แกนนำพรรคและสมาชิก เจ้าหน้าที่พรรคทุกคนว่า ไม่ให้เปิดเผยรายชื่อ โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันสมัครเลือกตั้ง เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ กฎหมายเปิดช่องให้ผู้สมัครสามารถย้ายพรรคได้จนถึงวันรับสมัคร ดังนั้น เกรงว่าอาจมีการซื้อตัวหรือเกิดปัญหาอื่นๆที่ตามมาได้ เพราะผู้สมัครระดับเกรดเอและบี บวก ขณะนี้ทางพรรคมีอยู่ราว 40 กว่าคน โดยจะเปิดเผยรายชื่อของผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตทั้งหมดหลังวันที่ 12 พ.ย. หลังการสมัครในนามของพรรคชาติไทยไปแล้วเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์