ปชป.ขู่หมักไฟเขียวออนแอร์พีทีวี ให้ระวังคดีที่ติดตัว

นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และคณะทำงานติดตามวิเคราะห์การชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า จะแถลงข่าวเปิดตัว “สถานีโทรทัศน์พีทีวีภาคพิเศษ” ขึ้นมาอีกครั้ง ในวันที่ 6 ก.ค. ว่า ต้องดูข้อกฎหมายว่า เปิดโอกาสให้ทำได้หรือไม่ แต่สื่อที่มีต้นกำเนิดมาจากพรรคการเมือง ส่วนมากเป็นสื่อที่ไม่เป็นกลางในการนำเสนอข่าว หรือวิพากษ์วิจารณ์  ทั้งนี้ สื่อพีทีวีภาคพิเศษนี้พอจะมองออกว่า เป็นสื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือของกลุ่มหรือของพรรคการเมือง ตนขอให้ประชาชนใช้วิจารณญานในการดูข่าวสาร ที่นำเสนอโดยพีทีวี ส่วนเจ้าหน้าที่ของรัฐจะอนุญาติให้เปิดพีทีวีได้หรือไม่ก็ต้องดูข้อกฎหมายให้ดี เดี๋ยวจะโดนขึ้นศาลปกครองหรือถูกดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการออกอากาศเช่นเดียวกับสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี จะกลายเป็นการชิงพื้นที่ข่าวตอบโดต้กันไปมาหรือไม่ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ต้องตอบโต้กันอยู่แล้วถ้าเป็นสื่อที่เกิดขึ้นตามแนวทางดังกล่าว สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือ ประชาชนผู้บริโภคข่าวหรือรับทราบข้อมูลข่าวสารจากสื่อ ขอให้ใช้วิจารณญาณ และขออย่าให้ใช้พีทีวีที่จะเกิดขึ้นมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจตุพรระบุว่า จะขอให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ไฟเขียวออกอากาศได้ นายถาวร กล่าวว่า ถ้าใช้อำนาจและตำแหน่งหน้าที่พิจารณาอนุญาติก็ต้องระมัดระวัง คดีของนายสมัครที่ติดตัวมีเยอะอยู่แล้ว ถ้าหากเป็นคำสั่งทางปกครองเป็นการอนุญาติที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนทางการเมือง หรือทางหนึ่งทางใดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อ และขอเตือนไว้ด้วยว่าสิ่งที่คิดจะทำอะไรก็ต้องส่อ ถ้าไม่ส่อก็ไม่เป็นไร ทั้งนี้หากนายสมัครอนุญาติจะยิ่งกลายเป็นการเพิ่มดีกรีทางการเมืองให้ร้อนขึ้นอย่างแน่นอน และจะทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยกขึ้นอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์