ป.ป.ช.ไม่พบพิรุธ ไมค์ทำเนียบ

ป.ป.ช.ไม่พบพิรุธ ไมค์ทำเนียบ


ป.ป.ช.ไม่พบพิรุธ
"ไมค์ทำเนียบ"

ป.ป.ช. ไม่พบพิรุธในการจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟนทำเนียบรัฐบาล  จึงยังไม่มีแนวทางเข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว
 
นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ  ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ซึ่งวันนี้เป็นประธาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ เอ็มโอยู ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ร่วมกับหอการค้าต่างประเทศ ได้กล่าวถึง กรณีการจัดซื้อไมโครโฟน สำหรับติดตั้งในห้องประชุม ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ป.ป.ช.จะยังไม่เข้าไปสอบสวนเรื่องนี้ ต้องรอจนกว่าจะมีผู้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา
 
ทั้งนี้ แม้ ป.ป.ช.จะมีอำนาจเข้าไปตรวจสอบเองได้ แต่ต้องมีข้อมูลก่อน ขณะนี้ ป.ป.ช.ยังไม่พบข้อพิรุธจากการจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟนดังกล่าว
 
สำหรับความคืบหน้าคดีโครงการรับจำนำข้าว คณะทำงานร่วมอัยการสูงสุดกับ ป.ป.ช.จะกำหนดการประชุมคณะทำงานนัดแรกโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  
 
ด้านนายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ ทีดีอาร์ไอ ชี้แจงว่า ข้อมูลเรื่องของโครงการจำนำข้าว ที่ ป.ป.ช.นำไปใช้อ้างอิงในคดีคำร้องการทุจริตโครงการจำนำข้าว ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผลการศึกษาในเรื่องของการขาดทุนโครงการจำนำข้าวสมัยรัฐบาล พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งผลการศึกษาฉบับดังกล่าว ไม่มีการระบุถึงปัญหาทุจริตแต่อย่างใด  และทีดีอาร์ไอ จะเปิดรายงานฉบับสมบูรณ์ในสัปดาห์หน้า 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์