บึ้มปลาร้า - คนเสื้อแดงอยุธยา 49

จ.พระนครศรีอยุธยา นายสุรเชษฐ ชัยโกศล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตรวจสอบความพร้อมและทดลองขับเรือหางยาวขนาดใหญ่ที่จอดในท่าเรือหน้าวังจันทรเกษม ริมแม่น้ำป่าสัก

พร้อมกล่าวว่าเสื้อแดงอยุธยาและเสื้อแดงภาคกลางจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยเรือนานาชนิดทางแม่น้ำเจ้าพระยา ไปขึ้นที่ท่าเรือหลายจุดในเขตกรุง เทพฯ โดยเฉพาะที่ท่าพระจันทร์ เริ่มเดินทางตั้งแต่บ่ายวันที่ 13 มี.ค. จะมีเรือจัดเป็นทัพหน้าออกไปในบางส่วน และทัพใหญ่หรือทัพหลวงจะออกเดินทางแต่เช้าวันที่ 14 มี.ค. ขบวนเรือเริ่มจากอยุธยาจะไปสมทบกับขบวนเรือของชุมชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำ เช่น อ.บางปะอิน อ.บางไทร และเรือในเขตจ.ปทุมธานี และนนทบุรี เชื่อว่าจะมีเรือขนาดใหญ่ เช่น เรือเอี้ยมจุ๊น เรือหางยาว ไปจนถึงเรือท้องถิ่นติดเครื่องมากกว่า 100 ลำ

พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระ นครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตำรวจท้องที่จะประสานกรมเจ้าท่า

ร่วมตรวจสอบเรือทุกลำว่าจดทะเบียนเรือถูกต้องหรือไม่ ผู้ขับเรือมีใบอนุญาตหรือไม่ บรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ และมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยตรงตามกฎหมายหรือไม่

นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา 49 กล่าวว่า ขนปลาร้า 1 ตัน บรรจุถุงเข้ากรุง เทพฯ แล้ว

มัดปากถุงด้วยหนังสติ๊กอย่างดี คิดว่าหากทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้ามารังแกหรือใช้ความรุนแรงกับเสื้อแดง เราก็จำเป็นต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และพวกเราไม่มีอาวุธใดๆ พวกเราก็คงเอาถุงปลาร้าขว้างปาตอบโต้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์