บิ๊กป๊อกยัน รายชื่อขรก.แต่งตั้งใหม่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

บิ๊กป๊อกยัน รายชื่อขรก.แต่งตั้งใหม่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

"บิ๊กป๊อก"ยัน รายชื่อขรก.แต่งตั้งใหม่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ชี้! ย้าย"พีระศักดิ์"เป็นไปตามระเบียบ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ว่า การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายเป็นไปตามที่นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเสนอและรายงาน โดยแบ่งเป็นสามส่วนคือ คำสั่งโยกย้ายหลังวันที่ 22 พฤษภาคม การสลับการทำงานระหว่างกรม และส่วนที่ข้าราชการรระดับสิบเกษียณอายุราชการ โดยรายชื่อที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งหมดตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า รักษาการณ์อธิบดีกรมที่ดินที่ถูกโยกกลับไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นไปตามความเหมาะสม ส่วนจะเกี่ยวโยงกับกรณีอุทยานแห่งชาติศิรินาถ จังหวัดภูเก็ตหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าหลังเข้ารับตำแหน่ง ได้เข้ามาปรับปรุงบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย พล.อ.อนุพงษ์​ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวปลัดกระทรวงมหาดไทยและรองปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการไว้ก่อนแล้ว 

ส่วนกรณีการแบ่งงานความรับผิดชอบของสองรัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ ดูแลรับผิดชอบกรมการปกครองและหน่วยงานที่ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนโดยส่วนใหญ่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

ขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านและนายอำเภอช่วยกันดูแลความสงบสุข โดยให้กลไกภาครัฐเข้าไปชี้แจงกับประชาชน ยอมรับว่ามีรายงานข่าวการเคลื่อนไหวต่อค้านรัฐบาลอยู่ทั้งในต่างประเทศและในประเทศแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของหลักฐานได้

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการประชุมหารือข้อราชการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี ของกระทรวงมหาดไทยในวันนี้ ( 16 กันยายน) พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

การประชุมเป็นไปตามบัญชาของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557  ที่ค้างอยู่โดยเฉพาะงบที่จะไปกระตุ้นเศรษฐกิจโดยขอให้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายเนื่องจากมีเวลาเหลือไม่มาก ส่วนงบขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นส่วนใหญ่ยังคงเหลืออยู่จำนวนมากเพียงพอที่จะใช้บริหารได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์