บิ๊กป้อมเตือนใครไม่ยึดกม.ต้องพูดกัน

บิ๊กป้อมเตือนใครไม่ยึดกม.ต้องพูดกัน

"บิ๊กป้อม" ถือฤกษ์ 15.09 เข้าสักการะพระพรหมทำเนียบฯ ย้ำไม่ล็อกสเปก สปช. เชื่อทุกฝ่ายให้ความร่วมมือทำประเทศเดินหน้า สร้างปรองดอง ขู่ใครไม่ยึด กม.ต้องพูดกัน

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 15.09 น. จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการคัดเลือกสมาชิกปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) โดยยืนยันว่าไม่มีการล็อกสเปกอย่างแน่นอน เพราะได้คัดเลือกมาจากทุกพื้นที่ และทุกคนที่เข้ามาคัดเลือกมีความสามารถที่หลากหลาย เพื่อร่วมกันเดินหน้าปฏิรูปประเทศทั้ง 11 ด้าน ส่วนกรณีที่มีการออกคำสั่งยกเลิกคณะกรรมการคัดเลือก สปช. 14 คนนั้น เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้เป็นอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันนั้น ขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามทำให้ประเทศเดินหน้าและนิ่ง

แต่ตนคงอ่านทุกคนไม่ออกหรอกว่าคิดอย่างไรอยู่ แต่ทุกคนต้องอยู่ในระเบียบกฎหมาย ถ้าไม่อยู่ในกฎหมายก็ต้องพูดกัน เพราะขณะนี้เราต้องการความสงบ ความเรียบร้อยความปรองดองของคนในชาติ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ เมื่อถามว่า พบยังว่ามีคลื่นใต้น้ำอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกไม่ได้ว่ามีหรือไม่มี แต่เท่าที่ปรากฏขณะนี้ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีความกังวล เพราะเราต้องทำให้ประเทศ ประชาชนเดินไปข้างหน้าให้ได้ ส่วนการเดินสายชี้แจงต่างประเทศนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศดำเนินการอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมงานของพล.อ.ประวิตร ได้นำตู้ปลา ซึ่งมีปลามังกรเกล็ดทอง 1 ตัว มาประดับไว้ที่ห้องทำงาน ชั้น 4 ตึกบัญชาการ 1 ทั้งนี้ ปลามังกร ตามความเชื่อ เพื่อความรุ่งเรือง มั่งคั่งมีโชคลาภ อำนาจ บารมี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์