บิ๊กตู่เสียใจ!ทหารรถชนตาย 5 สั่งดูแลสวัสดิการ-สอบสาเหตุ

บิ๊กตู่เสียใจ!ทหารรถชนตาย 5 สั่งดูแลสวัสดิการ-สอบสาเหตุ

7 ก.ค.58 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.รับทราบเหตุการณ์อุบัติเหตุบนถนน ที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งส่งผลให้นายทหารเสียชีวิตทั้งสิ้น 5 นาย หลังจากไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนำโดย พล.ร.อ.ธนะรัตน์ อุบล (ร.น.) รองเสนาธิการกองทัพไทย

"นายกฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะนายทหารทุกคนล้วนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของกองทัพ และอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นายกฯ ยังฝากแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวทหารทั้ง 5 ท่าน ขอให้ภูมิใจที่ได้เกิด ได้ใช้ชีวิตในครอบครัวทหาร ทุกคนจะได้รับการจดจำไปตลอดกาล" 

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น รายละ 10,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน และกำชับให้กระทรวงกลาโหมดูแลเรื่องสวัสดิการและสิทธิ์พึงได้ตามระเบียบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว สำหรับในเรื่องของคดี คงให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้สอบสวนหาสาเหตุ และดำเนินไปตามกระบวนการปกติ ตามพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ นายกฯ ได้แสดงความเป็นห่วงฝากไปถึงข้าราชการทุกหน่วยงาน ที่เดินทางไปตรวจราชการ หรือปฏิบัติภารกิจ ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์