บิ๊กตู่ย้ำ หากยิ่งลักษณ์จะบินนอก ต้องให้อสส.ชงเรื่อง

บิ๊กตู่ย้ำ หากยิ่งลักษณ์จะบินนอก ต้องให้อสส.ชงเรื่อง

"บิ๊กตู่"ย้ำ หาก"ยิ่งลักษณ์"จะบินนอก ต้องให้อสส.ชงเรื่อง ฉุนนักข่าว ชี้จะปิดสื่อก็ได้แต่ไม่ทำ

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ครั้งที่ 1/2558 จากนั้นเวลา 12.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรณีสำนักงานอัยการสูงสุดยื่นสำนวนฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีละเลยไม่ระงับยับยั้ง โครงการรับจำนำข้าว จนทำให้รัฐเสียหาย ว่า

ส่วนตัวไม่ทราบ ว่าจะส่งผลต่อการเดินทางออกต่างประเทศของนางสาวยิ่งลักษณ์หรือไม่ ต้องขอดูหนังสือของอัยการ แต่หากอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปต่างประเทศก็จะมีการส่งเรื่องขึ้นมา ซึ่งอัยการก็เคยชี้แจงแล้วว่าอยากให้อยู่ในประเทศ ในช่วงที่ดำนเนินคดี ซึ่งก็มีเอกสารจากสำนักงานอัยการสูงสุดยืนยัน

พร้อมกล่าวตัดพ้อว่าถ้า คสช.อนุญาต ให้เดินทางออกนอกประเทศ คสช.ก็จะถูกต่อว่า แล้วจะให้ดำนเนินการเช่นไร และทุกอย่างก็ต้องมาลงที่ตนเองเพราะอะไร ทำให้ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า "เพราะเป็นนายกรัฐมนตรี"

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มีการแสดงท่าทีหงุดหงิดขึ้นมา แล้วถามกลับผู้สื่อข่าวว่า "จะเอาไหม? ให้ผมใช้อำนาจ คสช.ทุกอย่าง ทุกมาตรา ผมมีอำนาจขนาดนั้น จะปิดสื่อ หรือจับไปยิงเป้า ตนก็ทำได้ แต่ไม่ทำ"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์