บิ๊กตู่ฉุนสนใจแต่นายกฯคนนอก ลั่นพูดเพราะแล้วโกหกผมไม่ทำ

บิ๊กตู่ฉุนสนใจแต่นายกฯคนนอก ลั่นพูดเพราะแล้วโกหกผมไม่ทำ

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ กำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวระหว่างประธานพิธีในเปิดทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ว่า วันนี้นอกประเทศจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับหนึ่งในหลายเรื่อง แต่คนในประเทศกลับไม่มีความสุขเพราะมั่วแต่ทะเลาะกันในทุกๆวัน ทุกๆเรื่อง เราจึงต้องพัฒนาไปในสิ่งที่ต้องการอย่าให้ใครมาปั่นหัว หลายอย่างที่ผ่านมาไม่อยากพูดถึงเพราะอาจจะมีเรื่องที่ผิดหรือถูก หรืออาจจะทำให้การพัฒนาช้าไปตามลำดับขึ้นศาลบ้าง แต่ก็อยากให้เกิดความยุติธรรมและความสงบสุขของทุกคน รัฐบาลโดนอยู่ทุกวันทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่เหมือนที่ผ่านมาทำถูกทุกเรื่องหรืออย่างไร วันนี้จึงต้องทำให้ถูกต้องเร็ว อย่าให้มีปัญหาในวันหน้าและมองปัญหาที่เหลืออยู่จัดการโครงการทุกอย่างให้อยู่ภายในงบประมาณปี 60 และแผนยุทธศาสตร์ชาติให้ได้ ยืนยันว่า งบในการพัฒนาจะต้องบูรณาการกับทุกกระทรวง ยืนยันว่าให้อำนาจประชาชนในการทำงานในกรอบที่วางไว้ ไม่ได้สืบทอดอำนาจ ส่วนใครจะเข้ามาต้องอยู่ในกรอบ ส่วนการสร้างรถไฟความเร็วสูงนั้น ฝากจะฝากให้คิดว่า หากไทยไม่สร้างแต่เพื่อนบ้านกำลังดำเนินการจะทำอย่างไร

“รัฐสภาใหม่จะสร้างเสร็จชาตินี้หรือไม่ ยังไม่รู้ มัวแต่ทะเลาะกันทุกเรื่อง วันนี้ผมก็เห็นนั่งกันสบาย เป็นเรื่องของคุณท่าน รัฐบาลหน้าเข้ามาก็นั่งกันให้สบายกว่าเดิม ขอทำงานกันให้ครบเวลาก็แล้วกัน และยืนยันว่า ปัญหาวันนี้ไม่โทษใคร แต่โทษผมที่เข้ามาเอง บางคนบอกว่ารัฐบาลทำอะไรไม่ได้ประชาสัมพันธ์  ผมพูดทุกเรื่อง แต่คนสนใจเพียงเรื่องนายกฯคนนอก รัฐธรรมนูญ บ้ารึเปล่า ฟังเขาอยู่ได้ แต่ผมไม่บังอาจไปว่าคนดีๆทั้งหลาย ผมเป็นผู้ใหญ่ และเป็นทหารเลยขี้โมโหไปหน่อย แต่ผมไม่ใช่นักการเมืองอย่าหวังว่าผมจะพูดเพราะ พูดเพราะแล้วโกหกผมไม่ทำ"  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย พอ.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผู้สื่อข่าวมีอะไรจะถามหรือไม่ เห็นมีแต่ถามกันว่าวันนี้ตกลงอย่างไรดี จะมีการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ถามกันอยู่แค่นี้ ทะเลาะกันอยู่แค่นี้ ที่เหลือจะเป็นจะตายเยอะแยะไปหมด วันนี้อ่านหนังสือพิมพ์ทุกฉบับผมไม่มีความสุข ท่านต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างนั้นหรือ ความสงบสุขอยู่ตรงไหน ใครจะเป็นคนทำให้ท่าน ผมก็ทำให้ไม่ได้ถ้าสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้อยู่ ทุกคนจะพูดกันไปมาอย่างนี้ไม่ได้ กระบวนการยุติธรรมก็ว่ากันมา อย่าทำผิดอีก ผมจะใช้อำนาจของผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยใช้แบบนั้น ไม่เคยต้องสั่งว่าผิดถูกแล้วติดคุก เพราะมีทั้งศาลและกระบวนการยุติธรรม วันนี้ผมอยากให้สื่อมวลชนลดการนำเสนอข่าวในเชิงความขัดแย้ง ไม่ใช่ด่ากันไปมา แล้วกลับมาด่านายกฯ จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์ และเอาสมองไปคิดอย่างอื่น ไม่ต้องตอบคำถามที่ซ้ำแล้วซ้ำอีก ผมมีเวลาอยู่ตามโรดแมป วันหน้าถ้ายังมีความทะเลาะเบาะแว้งคนไทยทุกคนต้องรับผิดชอบ" 

 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์