“บิ๊กจิ๋วแจงนั่งรองนายกฯช่วยชาติโวเจรจาพันมิตรฯง่าย

“ชวลิต" มาแล้วแจงเหตุผลนั่งเก้าอี้รองนายกฯเพื่อช่วยชาติ ระบุ ได้ช่วยบ้านเมืองแค่วันเดียวก็คุ้มแล้ว พร้อมเจรจาม๊อบพันธมิตร มั่นใจง่ายนิดเดียว เพราะพูดภาษาเดียวกัน


(29ก.ย.) เวลา 09.00 น. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอีกครั้งในรัฐบาลชุดนี้ ว่า เพราะได้รับการร้องขอว่าให้มาช่วยชาติ ซึ่งเป็นความต้องการของตนอยู่แล้ว เวลานี้บ้านเมืองค่อนข้างมีปัญหา โดยเฉพาะความแตกแยกที่มีมาก ต้องหาคนมาช่วยกันพูดจา ตนไม่ใช่คนเก่งกาจอะไร แต่คงมาช่วยได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องสถานการณ์ภาคใต้ ปัญหาชายแดน ความมั่นคง และสำคัญที่สุดคือความยากจน
 

ซึ่งได้ข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะมอบให้ตนดูแล แต่ต้องรอดูอีกที ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรมาก

“เราเองได้ทำงานให้บ้านเมืองกันมาเยอะ เอาบ้านเมืองอยู่รอดกันมา มาวันนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นห่วง ดังนั้นต้องมาช่วยกัน ใครอยู่ในฐานะไหนก็ช่วยได้ ช่วยบ้านเมืองแค่วันเดียวก็คุ้มแล้ว ผมไม่คิดว่าจะยุ่งยากอะไรนัก มีเข้าใจผู้ที่มีความขัดแย้งกันว่าเขาคิดอย่างไร ทำความเข้าใจ เห็นใจเขา หารือกันก็จบ คนไทยก็มีเท่านี้”


เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีอาจจะมอบให้เป็นตัวกลางไปเจรจาพันธมิตรฯ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่อยากพูดอะไร นี่เป็นแค่ส่วนเดียวเท่านั้น ยังมีเรื่องใต้ ชายแดน และอีกหลายเรื่อง


เมื่อถามว่าคิดว่าจะเจรจาได้หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เราพูดภาษาเดียวกันอยู่แล้ว ดังนั้นถือว่าง่ายที่สุด เพราะพันธมิตรฯต้องการแก้ไขทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้นไม่ใช่หรือ ตรงนี้ก็ตรงกันแล้ว “กับพล.ต.จำลองก็เป็นพี่น้องกัน เกือบพูดได้ว่าสายเลือดเดียวกัน และท่านมีความคิดที่ค่อนข้างน่ารัก ตรงไปตรงมา สมถะ ของเรายังมีกิเลสอยู่บ้าง ก็แย่หน่อย”


เมื่อถามว่ามีข่าวว่าได้ต่อสายคุยกับแกนนำพันธมิตรฯแล้วเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ใครบอก เรื่องต่อสายกับพันธมิตรฯ ตนคุยกันมาตลอด อาจคุยผ่านสื่อบ้าง เรามีความเข้าใจกัน รู้ว่าเขาคิดอย่างไร เราคิดอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์