บิ๊กจิ๋วรู้สึกแย่การเมืองไทย สงสารปูโดนคดี

บิ๊กจิ๋วรู้สึกแย่การเมืองไทย สงสารปูโดนคดี

"บิ๊กจิ๋ว" เปรยสงสาร "ยิ่งลักษณ์"โดนคดีอาญา จากนโยบายช่วยคนยากจน บ่นรู้สึกแย่กับการเมืองไทย แนะรอดูสถานการณ์

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ "เดลินิวส์" ถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับรับฟ้องคดีกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ละเลยไม่ดำเนินการยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ว่า ตนรู้สึกแย่กับการเมืองไทย และมีความเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ต้องถูกข้อหาอาญาในโครงการที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย มีความตั้งใจ และเป็นโยบายสำคัญที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นคนยากจนของประเทศได้

"รู้สึก สงสารท่านยิ่งลักษณ์ และไม่อยากวิพากวิจารณ์อะไรอีก แต่เห็นว่ามันหนักจริง ๆ สถานการณ์บ้านเมือง และสงสารชาวนาชาวไร่ คนระดับล่างจะลำบากมาก ขอให้อดทนกันให้มากขึ้น ผมพูดอะไร ก็จะโดนโจมตีตลอดว่าให้ไปกินยาก่อนนอนบ้าง แก้ความจำเสื่อม ซึ่งผมไม่ตอบโต้ แต่ให้ทุกฝ่ายรอดูสถานการณ์บ้านเมืองกันต่อไป"อดีตนายกฯ กล่าว

รายงาน ข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้กล่าวกับสมาชิกพรรค ที่ไปเยี่ยมระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่เกาะฮ่องกง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแสดงความเป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่มีแต่ทรงกับทรุด เมื่อเทียบกับประเทศในอาเซียนด้วยกัน เกิดจากทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล คสช.ยังไม่มีนโยบายที่โดดเด่นพอที่จะเรียกความเชื่อมั่นจากภาคประชาชนและภาค ธุรกิจให้กลับมาได้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ซบเซามาต่อเนื่องจากปี 57 พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นใจคนระดับล่างมากที่สุดที่ต้องทนกับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ปกติ ที่เกิดจากรัฐบาล คสช.ไม่มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเท่าที่ควร แต่กลับไปทุ่มเทกับมาตรการตามล้างกลุ่มการเมืองตรงข้ามเป็นหลัก และการร่างรัฐธรรมนูญที่ป้องกันไม่ให้พรรคเพื่อไทย และตระกูลชินวัตร มาลงเลือกตั้งสมัยหน้าได้ หากดูตามปฏิทินการเมือง ได้วางโปรแกรมไว้วันที่ 4 ก.ย.วันสุดท้าย ที่ประธาน สปช.จะนำร่าง รธน.ฉบับใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ และออกกฎหมายลูก 3-4 ฉบับ เตรียมการเลือกตั้ง จะเห็นว่าแม่น้ำ 5 สาย จะอยู่ได้อีก 1 ปีเต็ม ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์