บิ๊กจิ๋ว ปฏิเสธข่าว ชี้ ไม่คิดรีเทิร์นเป็นนายกฯ

บิ๊กจิ๋ว ปฏิเสธข่าว ชี้ ไม่คิดรีเทิร์นเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะคนสนิทพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีมีสื่อมวลชนลงข่าวว่า พล.อ.ชวลิต พร้อมรีเทิร์นกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ว่า ข่าว ดังกล่าวคลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริงอย่างมาก ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การแสดงความคิดเห็นของ พล.อ.ชวลิตณ ขณะนี้ เป็นการให้คำแนะนำกับผู้เกี่ยวข้องในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เคยมีประสบการณ์ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมืองและรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงมาชั่วชีวิต จึงไม่อาจละทิ้งบ้านเมืองได้ การทำหน้าที่ที่สำคัญคือร่วมมือกับทุกฝ่ายเสนอแนะแนวทางการสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง

“ท่านบอกว่า คนที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ได้สำเร็จจะต้องอยู่ตรงกลาง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม มีคุณธรรมทางศาสนาที่จะลดหรือแก้ไขปัญหาความขัดแย้งกำกับ คือ เมตตาและอภัย มองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งมากกว่าประโชขน์ส่วนตนหรือหมู่คณะ ประเทศของเราก็จะหลุดพ้นกับดักแห่งความขัดแย้งไปได้ ท่านถึงพยายามให้กำลังใจคสช.ซึ่งเป็นน้องๆของท่านที่มีความตั้งใจดีที่ได้อาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง ดังได้ประกาศเจตนารมณ์ไว้ชัดเจนเมื่อตอนยึดอำนาจ ทั้งนี้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งประสบความสำเร็จ ประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าได้” นายชวลิต กล่าว


นายชวลิต กล่าวว่า ถ้าจะดูหลักคิดที่พล.อ.ชวลิตฯให้คำแนะนำไว้ ขอให้ติดตามการให้สัมภาษณ์พิเศษหนังสือพิมพ์มติชนฉบับวันที่ 15 พฤษภาค ที่ผ่านมา สำหรับสื่อมวลชนฉบับอื่นถ้าจะสัมภาษณ์พิเศษในแง่มุมต่าง ก็ยินดี ส่วนข่าวที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ก็ช่วยแก้ไขให้ถูกต้องด้วย เพื่อท่านจะได้ทำงานอย่างสะดวกในการเสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์