บรรณวิทย์ ไล่บี้ มีชัย ขอโทษสภานิติฯ หากดื้อแพ่งเจอมาตรการกดดันแน่!

พล.ร.อ. บรรณวิทย์ เก่งเรียน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2549 19:17 น.

บรรณวิทย์ ไล่บี้ไม่เลิก จี้ มีชัย ทบทวนบทบาทในการเป็นประธานสภานิติบัญญัติฯ โดยให้ขอโทษต่อที่ประชุม กรณีชี้นำการแต่งตั้งกรรมาธิการ ลั่น หากยังเพิกเฉยจะมีมาตรการกดดันต่อไป ขณะเดียวกัน อ้างเหตุผลอยากสางปัญหาสุวรรณภูมิ ขอนั่งเก้าอี้กรรมาธิการการคมนาคมด้วยคน
วันนี้ (20 พ.ย.) ที่รัฐสภา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า ตนได้แสดงความจำนงเป็นคณะกรรมาธิการการคมนาคม เพราะจะมาดูเรื่องภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีปัญหามากมายไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ เช่น รันเวย์ร้าว หลังคารั่ว ห้องน้ำมีไม่เพียงพอ นอกจากจะไปดูแลเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ ภายหลังน้ำลด ถือเป็นการช่วยรัฐบาลอีกทางหนึ่ง เมื่อถามว่า หากมี สนช.สนใจลงในคณะนี้มากทำให้ต้องจับสลาก พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า คิดว่าน่าจะสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ต้องถึงขั้นจับสลาก สภานิติบัญญัติเป็นสภาทรงเกียรติ ถ้าจับสลากก็ไม่มีความภูมิใจ ถ้าสมัครเข้ามา 50 คน ก็มานั่งโต๊ะคุยกันว่าใครจะทำหน้าที่ได้ดีกว่ากัน อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มของตน 4-5 คน ก็จะแยกย้ายกันทำหน้าที่ในกรรมาธิการแต่ละคณะ เช่น กรรมาธิการการคลัง กรรมาธิการความมั่นคง โดย พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ ก็สนใจกรรมาธิการความมั่นคง

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังได้ แถลงก่อนยื่นหนังสือขอให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทบทวนการทำหน้าที่ประธาน สนช.เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ว่า เป็นการยื่นหนังสือส่วนตัว แต่มี สนช.ที่เห็นด้วยกับตนประมาณ 50 กว่าคน ทั้งนี้ ก็เพื่อต้องการทำให้ สนช.ทำงานด้วยความโปร่งใส ปราศจากการถูกครอบงำ ชี้นำและควบคุมใดๆ จึงขอให้ประธานทบทวนการกระทำ และหวังว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เกิดขึ้นอีก เพราะเราต้องทำให้สาธารณะเห็นว่าสภาต้องเป็นของประชาชนทำงานไปด้วยความเป็นธรรมชาติ ไม่ถูกครอบงำชักจูง หรือมีใบสั่งจากใคร และภายหลังการยื่นหนังสือจะรอดูท่าทีของนายมีชัย หากยังเพิกเฉย ตนจะหารือกับเพื่อนสมาชิกที่มีความเห็นสอดคล้องกันในเรื่องนี้เพื่อกำหนดมาตรการต่อไป

ถ้าผมกระทำผิดก็จะขอโทษ เพราะคนทำผิดแล้วขอโทษไม่ใช่เรื่องน่าอาย ระดับนายกฯยังขอโทษต่อคนภาคใต้ ดังนั้น นายมีชัย เป็นประธานก็ต้องรับผิดชอบการกระทำที่ไม่ถูกต้องด้วย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว

เมื่อถามว่า ต้องให้ นายมีชัย ขอโทษที่ประชุมหรือไม่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว่า แล้วแต่ประธานจะพิจารณาเอง แต่ถ้ายังเพิกเฉยพวกตนกว่า 50 คนจะมีมาตรการกดดันแน่ ส่วนการประชุม สนช.ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ คงต้องดูบรรยากาศก่อนว่านายมีชัยจะพิจารณาอย่างไรภายหลังการรับหนังสือ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์