นิคมสั่งพัก!แจ้นกล่อมกลุ่ม40ส.ว.ถกนิรโทษ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


จับตา'วุฒิสภา'ประชุมพิจารณาร่าง 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' ล่าสุด'ปธ.วุฒิฯ'สั่งพักการประชุม 20 นาที แจ้นกล่อม'กลุ่ม 40 ส.ว.'ร่วมถก

 


8 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมวุฒิสภาเป็นกรณีพิเศษ โดยมีวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่ผ่านการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งวุฒิสภาต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ที่สภาผู้แทนราษฎร ได้ลงมติเห็นชอบในวาระ 3 ก่อนหน้านี้ วิปวุฒิสภากำหนดให้นัดประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ในวันที่ 11 พฤศจิกายน


โดยวันนี้จะเป็นการพิจารณาในวาระ 1 ขั้นรับหลักการ สำหรับแนวทางการพิจารณา หากที่ประชุมวุฒิสภา มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ก็ต้องส่งเรื่องกลับไปยังสภาผู้แทนราษฎร และต้องพักไว้ 180 วัน ก่อนที่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ได้


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยืนยันว่า หากวุฒิสภาไม่เห็นชอบแล้ว รัฐบาลก็จะไม่เสนอกฎหมายนี้เข้าสู่การพิจารณาอีก แต่หากที่ประชุมวุฒิสภา มีมติเห็นชอบร่างกฎหมายนี้ ก็จะตั้งกรรมาธิการฯ ขึ้นมา เพื่อแปรญัตติเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นนำเข้าสู่การพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ก่อนส่งเรื่องคืนกลับสภาผู้แทนราษฎรต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์