นายสุวัฒน์ อุ้ม การุณ ชี้ผลสอบไม่ชัดคดีโดดถีบ

จากกรณีคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการทะเลาะวิวาทระหว่างนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน (พปช.)

กับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เป็นประธาน มีมติอันควรเชื่อได้ว่า นายการุณทำร้ายนายสมเกียรตินั้น วันนี้ ก่อนการประชุมพรรคพลังประชาชน นายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานภาค กทม. กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ยังไม่ทราบจึงยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะยังไม่เห็นผลสอบ เพียงรู้คร่าวๆ ว่า คณะกรรมการสอบสวนฯ มีมติทำนองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเชื่อได้ แต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน


เมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชาชนจะดำเนินการอย่างไรหากมติของกรรมการสอบสวนฯ ระบุว่า นายการุณผิดจริง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า 

คำว่า ผิดจริงหมายถึงอะไร มีพยานยืนยันหรือไม่ว่า นายการุณทำจริง วันนี้ ยังพูดหรือ ตอบอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นข้อเท็จจริง คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการ นายสุวัฒน์ กล่าวถึงคำถามกลัวกระแสสังคมหรือไม่หากไม่ยอมรับผลการสอบสวน ว่า เราไม่กลัวกระแสสังคม เรากลัวความถูกต้องมากกว่า อะไรถ้าถูกต้องมีข้อเท็จจริง มีพยานยืนยันว่า ทำจริงเห็นจริงนั่นต่างหากจะเป็นข้อที่พิสูจน์ได้ แต่เท่าที่ได้ฟังมาข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรไม่รู้ เพียงแต่คณะกรรมการลงความเห็นว่า น่าเชื่อว่า

ด้าน นายการุณ กล่าวถึงเรื่องนี้ สั่นๆ ว่า ยังไม่มีใครมาแจ้งผลสรุปของคณะกรรมการสอบสวนฯ ให้ทราบ จึงยังไม่ทราบอะไรเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์