นายกฯไม่รู้เสาร์นี้จะโดนพธม.ถล่มอย่างไร

"อภิสิทธิ์"โต้พันธมิตรฯตีข่าวซ้อมยิงแก็สน้ำตาเพราะไม่อยากเปิดถนน ไม่รู้วันเสาร์จะโดนอะไร ปรามเสื้อแดงชุมนุมหน้าศาล กำชับเจ้าหน้าที่ป้องกัน

ประเด็นของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต้องการให้รัฐบาลรักษาผลประโยชน์ของประเทศนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกับเป้าหมายของรัฐบาล

แต่ความคิดอาจจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่ตรงนี้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจึงน่าจะเป็นการมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมากกว่าที่จะมามุ่งโจมตีกัน และผู้ที่ขึ้นปราศรัยบางรายขณะนี้ก็ไม่ได้มีเนื้อหาสาระที่เป็นความจริงอะไรเลย เพราะหลายคนเริ่มพูดออกไปเรื่องอื่นหมดแล้ว 

เมื่อถามว่าบนเวทีการชุมนุมได้ระบุว่ารัฐจะเข้าสลายการชุมนุมอยู่ตลอดเวลา
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก แต่ก็เห็นบางคนมาต่อว่าจะไปตัดสัญญาณหรือไปอะไร แต่ไม่มีแน่นอน และรัฐบาลไม่ทำอยู่แล้ว ส่วนการขอให้ผู้ชุมนุมเปิดทางในช่วงกลางเพราะว่ามีผู้ชุมนุมจำนวนน้อยก็ยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอยู่ 

"ตำรวจพยายามทำก็อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงจุดประเด็นว่าจะมีการไปสลาย ความจริงเราเพียงแต่ต้องการให้เขาเปิดการจราจรบางส่วนเท่านั้นเอง"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การประกาศยกระดับการชุมนุมในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นั้น ยังไม่ทราบแนวทางจะเป็นอย่างไร หากจะยกระดับมาสู่การขับไล่ตน ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร เพราะเป้าหมายการชุมนุมก็เป็นเรื่องหนึ่ง และเรื่องวิธีการชุมนุมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ขอให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ 

ส่วนการยกระดับชุมนุมจะทำให้มีการเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมไปหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ต้องไปถามกับผู้ชุมนุม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์