นายกฯไปบรูไนหวังผลอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกฯ เยือนบรูไน วันนี้ หารือความร่วมมือส่งเสริมการเกษตร อุตสาหกรรมอาหารฮาลาล และขอส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่มมากขึ้น

น.ส.ฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับการเดินทางไปเยือนบรูไนดารุสซาลาม ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐบมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในวันนี้ ว่า เป็นการเดินทางไปเยือนตามทำเนียมในการเข้ารับตำแหน่งใหม่ และเป็นการขอบคุณประเทศเพื่อบ้าน ที่ส่งสาส์นแสดงความยินดีในการได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย พร้อมทั้งหารือด้านความร่วมมือในการพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประเด็นหลักในการหารือ จะเป็นเรื่องของความร่วมมือในการพัฒนาด้านการเกษตร ที่บรูไน ต้องการให้ไทยช่วยเหลือ เรื่องการผลิตอาหารฮาลาล ที่น่าจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนา และจ้างงานในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการหารือที่จะส่งแรงงานไทย ไปทำงานในบรูไน มากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางไปเยือนบรูไน ในเวลา 15.15 น. และเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน รวมถึงมีงานเลี้ยงอาหารเย็นก่อนเดินทางกลับ ในช่วงดึกของวันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์