นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติชวนเด็กร่วมรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน

นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาตินายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ


วันนี้ (14ม.ค.2555) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่สนามเสือป่า และทำเนียบรัฐบาล
 
โดยช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 - 09.00 น.นายกรัฐมนตรีจะออกรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" โดยจะเชิญตัวแทนเด็ก ๆ มาร่วมรายการด้วย จากนั้นจะเดินทางไปสนามเสือป่า พร้อมบุตรชาย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ เพื่อไปเป็นประธานเปิดงาน "วันเด็กแห่งชาติ 2555" อย่างเป็นทางการ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

จากนั้นเวลาประมาณ 09.50 น.นายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรชาย จะเดินทางมาพบปะและร่วมกิจกรรมกับเด็กและเยาวชนที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มจากชมการแสดงของวงโยธวาทิตเยาวชน ของโรงเรียนสวนลุมพินี ที่ชนะการประกวด รายการ "Hong Kong Marching Band Contest 2001" ณ บริเวณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะนำบุตรชาย และตัวแทนเยาวชน 5 คน เดินเยี่ยมชมห้องต่างๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า รวมทั้งห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยจะเปิดโอกาสให้ตัวแทนเยาวชนได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี และถ่าย ภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรี

เวลาประมาณ 11.30 น.นายกรัฐมนตรี จะนำบุตรชาย เยี่ยมชมซุ้มแสดงของที่ระลึกของนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีจะเล่านิทานให้เด็กและเยาวชนได้รับฟัง พร้อมมอบรางวัลเพื่อสนับสนุนกิจกรรมให้แก่ผู้แทน ของวงโยธวาทิตเยาวชน โรงเรียนสวนลุมพินี ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีการประชุมครม.สัญจรในวันที่15ม.ค.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์