นายกฯสั่ง ผวจ.ช่วย ปชช.ภาคอีสานตอนบน

นายกฯสั่ง ผวจ.ช่วย ปชช.ภาคอีสานตอนบน

นายกรัฐมนตรี สั่งผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือประชาชนในภาคอีสานตอนบน หวั่นพายุหวู่ติ๊บ ทำฝนตกหนัก 

นาย ธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ โดยในเวลา 12.00 น. นายกรัฐมนตรี จะรับฟังรายงานสรุปที่ ม.ราชภัฏศรีสะเกษ พร้อมลงพื้นที่พบประชาชน ที่ อ.กันทรลักษ์ จากนั้นจะเดินทางไปยังชุมชนเกศแก้ว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เนื่องจากในวันพรุ่งนี้พายุหวู่ติ๊บ จะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม


ซึ่งอาจส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น จึงสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และใช้ยุทธศาสตร์ 2P2R อีกทั้ง ยังสั่งการให้ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือประชาชน ทั้งการอำนวยความสะดวกและบูรณะซ่อมแซม พร้อมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชนด้วย รวมทั้งให้กระทรวงสาธารณสุข ดูแลสุขภาพอนามัย รวมถึงสุขภาพจิตใจให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานคร ในเวลาประมาณ 18.30 น.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์