นายกฯสมชายแถลงไม่ประกาศลาออกหรือยุบสภา

เมื่อเวลา 22.00.น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงการณ์ผ่านเอ็นบีทีว่า

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 20 พย.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปประชุมที่เปรูซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติ การประชุมและไปเยือนเปรูครั้งนี้เพื่อทำงานให้ประเทศชาติพร้อมกันนี้ได้รับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วย

ระหว่างไปราชการต่างประเทศได้มอบให้รองนายกฯนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทนนอกจากนี้ยังมี พล.อ.อนุพงษ์ ผบ.ทบ. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ทั้งสองคนได้ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง

เมื่อกลับมาได้รับทราบมีการชุมนุมก่อความวุ่นวายหลายอย่างทราบว่าไปยึดที่ทำการรัฐบาลที่ดอนเมือง และไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้เกิดความเสียหายไม่สามารถบินขึ้นลงได้ มีผลกระทบหลายฝ่าย
อยากขอเรียกร้องว่าประเทศชาติเสียหายไม่ใช่นายกฯหรือรัฐบาลเท่านั้น

ทราบว่ามีการเรียกร้องให้ตนลาออกและยุบสภา รัฐบาลนี้เกิดขึ้นด้วยความชอบธรรมาจากความถูกต้อง ตามระบอบประชาธิปไตย เป็นสิ่งสำคัญของหลักนิติธรรมและกฎหมาย บ้านเมืองที่สำคัญมีไว้เพื่อคุ้มครองคนบริสุทธิ์ทั้งประเทศ รัฐบาลมีหน้าที่ในการรักษาประชาธิปไตยเพื่อคุ้มครองคนทั้งชาติ


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม น้องเขยพ.ต.ท.ทักษิณ

ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่ารัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชน รัฐบาลจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ รัฐทำงานอย่างหนัก บางครั้งไม่ได้มีการปะชาสัมพันธ์ หรือกล่าวทุกอย่างเพราะถือเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลได้พยายามผลักดันเช่นกองทุนหมู่บ้าน โครงการสามสิบบาท แมคคกะโปรเจค รถไฟฟ้าใต้ดิน กำลังเกิดขึ้นให้รัฐบาลชุดนี้ การเพิ่มงบประมาณในการดูแลสวัสดิการของประชาชน โครงการเกี่ยวกับสวัสดิการบำรุงขวัญข้าราชการบางครั้งไม่ได้มีการปะชาสัมพันธ์ แต่ประชาชนก็คงเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ

การชุมุนมปราศจากอาวุธทำได้แต่กลุ่มผู้ชุมนุมในปัจจุบันมีการละเมิดกฏหมายมีอาวุธ ยึดทำเนียบฯ สนามบินทำลายระบอบประชาธิไตยใช้กฏหมู่เหนือกฏหมายขอให้ผู้ละเมิดได้คืนทำเนียบฯและสนามบินเพื่อผลประโยชน์ในการพัฒนาประเทศตนและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องดำเนินการแก้ไข

และวันพรุ่งนี้ได้มีคำสั่งให้มีการประชุมครม.โดยด่วนเพื่อให้ประเทศชาติมาสู่ความสงบเรียบร้อย ขอให้ข้าราชการได้ร่วมกันใช้อำนาจดูแลกฏหมายบ้านเมืองให้เรียบร้อยให้เป็นไปตามนโยบายและกฎหมายและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพประชขน

ปีนี้ไทยได้รับเกียรติเป็นปะรธานอาเซียนจัดประชุมประเทศผู้นำ สมาชิกอาเซียน บวก 6 เข้าร่วมในเดือนหน้าที่เชียงใหม่ขอให้ชาวไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพเพื่อให้ต่างชาติเห็นว่าเราเป็นปะเทศที่มีศักยภาพเพื่อให้เห็นว่าเรามีศักดิ์ศรี
ขอให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่ รัฐบาลจะรักษาและธำรงไว้ซึ่งหลักนิติธรรมและจะคำนึงถึงประโยชน์ประเทศชาติ

นอกจากนี้เนื่องในโอกาสวันที่ 5 ธันวาคม ขอเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศร่วมกันเตรียมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัว รัฐบาลได้ร่วมกับองค์กรสงฆ์ร่วมกันทำบุญโดยพระสงฆ์เกือบหมื่นรูปจะร่วมกันสวดพระพุทธมนต์เพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเป็นการถวายความจงรักภักดีและขอให้ประชาชนประสบความสุขความเจริญโดยทั่วกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์