นายกฯยันไม่มีนโยบายย้ายผบ.ตร. โยนเฉลิมตัดสินใจแทน

วันที่1ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล จากกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้รัฐบาลมีความชัดเจนในการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นั้น
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีนโยบายอะไรเลย เพราะตนก็นั่งทำงานอยู่ ทั้งหมดนี้ จะเป็นเรื่องของหน่วยงานที่จะนำมาพิจารณา ส่วนการที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ออกมาบอกว่า มีฝ่ายการเมืองกดดัน ทำให้อึดอัดในการทำงานนั้น ก็ไม่จริงหรอก ตนก็ยังไม่ได้หารือกับท่านในเรื่องนี้ มีแต่เรื่องนโยบายเท่านั้นที่คุยกัน ขณะเดียวกัน ตนได้มอบอำนาจให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในการดูแลสำนักงานตำรวจ เพราะตนมีภารกิจหลายอย่างที่จะต้องทำในภาพรวมโดยเฉพาะในเรื่องของการที่จะทำอย่างไรในการที่จะส่งมอบนโยบายต่างๆ ให้ประชาชนโดยเร็ว

เมื่อถามถึงการทำงานที่ผ่านมาของพล.ต.อ.วิเชียร ว่าเป็นอย่างไรนั้น

นายกฯ กล่าวว่า ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านได้อย่างเต็มที่ แต่บังเอิญในช่วงนี้ อาจจะมีเรื่องของข่าวคราวที่จะต้องกระชับมากขึ้น และในส่วนของนโยบายรัฐบาลเองก็มีการเน้นในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดต่างๆ และการดูแลความสงบเรียบร้อยของพี่น้องประชาชน อันนี้ก็ต้องฝากในเรื่องของความเคร่งครัด

เมื่อถามว่า แสดงว่าผบ.ตร.คนปัจจุบันไม่เก่งในเรื่องของการปราบปรามหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดเลย เพราะว่า เราพูดเรื่องการทำงาน ยังไม่ได้บอกว่าใครไม่ดีหรือดียังไง ทั้งนี้ เราเพิ่งทำงานยังไม่ถึงอาทิตย์เลย ซึ่งต้องมานั่งหารือกันก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามจะเดินแหวกวงล้อมสื่อมวลชน มีผู้สื่อข่าวรายหนึ่งถามว่า เห็นมีข่าวว่ามีชื่อของ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ รองผบ.ตร. เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นายกฯ ตอบว่า "ยังไม่ได้มีอะไรเลยค่ะ ยังไม่ได้คุยเรื่องโยกย้ายเลย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์