นายกฯปูย้ำไม่ระแวงทหารปฏิวัติ ชี้ทำงานด้วยกัน-ต้องเชื่อใจ

นายกฯปูย้ำไม่ระแวงทหารปฏิวัติ ชี้ทำงานด้วยกัน-ต้องเชื่อใจ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ผุ้สื่อข่าว‘ข่าวสด’รายงานว่า นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพไทย โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส.ให้การต้อนรับ โดยนายกฯ ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพที่อาคารสโมสร ก่อนจะเข้ารับฟังการบรรยายสรุปและเยี่ยมชมศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

 จากนั้นเวลา 16.00น. นายกฯ พร้อมด้วยผบ.เหล่าทัพร่วมกันแถลงข่าว โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า
 
กองทัพไทยถือว่าเป็นศูนย์รวมและกองกำลังหลักในการทำงานร่วมกับรัฐบาล โดยยึดนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา โดยเฉพาะด้านความมั่นคงและการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ วันนี้เราอยากเห็นความสามัคคีปรองดองภายในชาติ จึงเป็นจุดที่รัฐบาลทำงานร่วมกับทางกองทัพ นอกจากนั้น ยังเน้นย้ำให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(นปพ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ต่างๆ ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐานและท้องถิ่น ต้องบูรณาการแผนฟื้นฟูทั้งประเทศเข้าด้วยกัน รวมทั้งการดูแลความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านให้อยู่ภายใต้ความมั่นคง

 ผู้สื่อข่าวถามว่าเท่าที่เดินสายตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหมและกองบัญชาการกองทัพไทยแล้วมั่นใจว่าจะสามารถทำงานร่วมกับหทารได้อย่างสบายใจ

จะไม่มีคำว่าปฏิวัติใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตราบใดที่เราทำงานด้วยกัน ตนเชื่อมั่นว่าถ้าเราทำงานร่วมกัน ประสานงาน เชื่อมต่อกันด้วยความเข้าใจและทำงานบนจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการรักษาความสงบสุขของประเทศ การดูแลทุกข์สุขของประชาชน การปกป้องสถาบัน เมื่อเราทำงานร่วมกันก็ต้องพูดคุยแลกเปลี่ยนเช่นเดียวกัน

 เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะสามารถบริหารงานไปได้อย่างราบรื่นโดยที่ไม่มีจุดจบเหมือนกับพ.ต.ท.ทัษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ
 
เพราะกองทัพวันนี้เป็นทหารที่เคยปฏิวัติ นายกฯ กล่าวว่า “ดิฉันมั่นใจในตัวเองว่าทำงานอย่างเต็มที่ ทำงานเพื่อประชาชนที่ให้โอกาสไว้วางใจดิฉัน ซึ่งจะทำงานเต็มที่ให้กับประเทศไทย จึงเชื่อมั่นว่าด้วยเจตนานี้ ซึ่งต้องขอความเป็นธรรมกับทุกคน และวันนี้เราเองไม่อยากให้มีการสรุปไปก่อน จะจบอย่างไรก็ไม่อยากให้มีการพูดแบบนั้นดีกว่า เอาเป็นว่าวันนี้เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและเต็มที่ที่สุด สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน”

 เมื่อถามย้ำว่าสามารถพูดได้อย่างเต็มปากชัดเจนได้หรือไม่ว่าวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่หวาดระแวงกองทัพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ใช่ค่ะ วันนี้ไม่หวาดระแวงกองทัพ เราทำงานด้วยกัน เราเชื่อใจกันค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์