นายกฯนำครม.ประยุทธ์ 5 เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ น้อมรับกระแสรับสั่งทำงานเพื่อประชาชน

30 พ.ย. 60 เมื่อเวลา 18.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)นำรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ หลังทรงโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนนายกฯนำ ครม. ใหม่เข้าเฝ้าฯ เริ่มคึกคักตั้งแต่เวลา 14.20 น.บรรดารัฐมนตรีใหม่ต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางถึงคนแรก ต่อด้วย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงานเดินทางมาถึงคนที่ 3

จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆต่างทยอยเดินทางมา โดยมีพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม เดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย โดยทั้งหมดได้เดินทางไปยังห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพทำบัตรประจำตัว

ต่อมารัฐมนตรีได้เดินทางขึ้นรถตู้ของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ทั้งนี้ สำหรับรัฐมนตรีที่ต้องเดินทางเข้าเฝ้าฯ มีจำนวนทั้งหมด 18 คน แบ่งเป็นรัฐมนตรีใหม่ 10 คนและรัฐมนตรีที่แต่งตั้งโยกย้ายใหม่ จำนวน 8 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีต่างให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ อาทิ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนจะเริ่มงานในวันที่ 1 ธ.ค.ทันที โดยจะเข้าทำเนียบฯเวลาประมาณ 07.00 น.

นอกจากนี้จะขึ้นสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลตา ยาย ต่อจากพล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกฯ ที่จะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ส่วนการทำงานในคณะกรรมการต่างๆนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ได้หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีแล้ว ได้ข้อสรุปว่า ตนยังสามารถควบคู่กันได้ ทั้งในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติด้านเศรษฐกิจ ส่วนตำแหน่งนอกเหนือจากนั้น ตนได้ลาออกหมดแล้ว

ขณะที่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ตนจะเข้าทำงานที่กระทรวงในวันที่ 1 ธ.ค.ส่วนจะเริ่มดำเนินการเรื่องใดก่อนนั้น ค่อยว่ากันทีหลัง ทั้งนี้ถือเป็นการกลับเข้าทำเนียบฯเป็นครั้งแรก หลังไม่ได้เข้าทำเนียบฯเลยเป็นเวลา 9 ปี


นายกฯนำครม.ประยุทธ์ 5 เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ น้อมรับกระแสรับสั่งทำงานเพื่อประชาชน


ผู้สื่อข่าวถามว่า กดดันหรือไม่ที่ถูกมองว่า เข้าสู่ตำแหน่งรัฐมนตรีได้เพราะการเมือง นายวีระศักดิ์ เพียงแต่ยิ้มโดยไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

ส่วนพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรกับการได้รับตำแหน่งในครั้งนี้

ทางด้านนายลักษณ์ วัจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตนจะเข้าทำงานที่กระทรวงในวันที่ 1 ธ.ค.พร้อมกับนายกฤษดา บุญราช รมว.เกษตรฯ ที่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกันว่าใครจะรับผิดชอบหน่วยงานใดบ้าง ส่วนปัญหาตอนนี้ในเรื่องพืชผลการเกษตรตกต่ำนั้น ตนไม่กังวล เพราะมีแนวนโยบายอยู่แล้ว โดยจะยึดเสียงประชาชนเป็นหลัก


นายกฯนำครม.ประยุทธ์ 5 เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ น้อมรับกระแสรับสั่งทำงานเพื่อประชาชน

CR.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์