“นายกฯตู่” แย้มครม.ทำงานไม่มีกำหนด

“นายกฯตู่” แย้มครม.ทำงานไม่มีกำหนด

“นายกฯตู่” แย้มครม.ทำงานไม่มีกำหนด ขับเคลื่อนประเทศ ยึดหลักทำก่อน ทำจริง มีผลสำเร็จปี 58 ระบุไม่ต้องการให้เวลาเป็นอุปสรรค เชื่อมั่นในความดี ยันสรรหาสปช.ไม่ล็อคสเปค

วันที่ 2 ก.ย.ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวในที่ประชุมใหญ่คสช. ครั้งที่ 13 ถึงการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่า ทันทีที่มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการแบ่งการทำงาน 19 กระทรวง โดยให้รองนายกรัฐมนตรี 5 คนดูแล ขณะที่บทบาทการทำงานของคสช. 5 ด้านยังคงอยู่ แต่ก็ต้องลดบทบาทลง มีเพียงการดำเนินการเกี่ยวกับงานขับเคลื่อนที่เป็นเรื่องเร่งด่วนอาทิ การรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความมั่นคงภายใน รวมถึงการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่คสช.มุ่งเน้นพร้อมระบุถึง การทำงานในส่วนของรัฐบาลใหม่ด้วยว่าได้กำชับให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงสรรหา บุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทำงาน เพื่อขับเคลื่อนประเทศโดยยึดหลักทำก่อน ทำจริง มีผลสำเร็จปี 58 และยั่งยืนบนพื้นฐานของค่านิยมคนไทย 12 ประการที่มีความเหมาะสมกับประเทศไทยและสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้

“การทำงานของครม. จะไม่มีการกำหนดระยะเวลา เพราะไม่ต้องการให้เงื่อนไขของเวลามาเป็นอุปสรรค ส่วนตัวเชื่อมั่นในความดีว่า ความดีจะชนะความไม่ดีและจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้และขอยืนยันว่าการ สรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่มีการสรรหาเข้ามากว่า 6,000 คน จะพิจารณาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ยืนยันว่า ไม่มีการล็อกสเปค” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์