นายกฯ แนะเล่นน้ำไร้รุนแรง-งดเหล้า ยันมิ.ย.คุมสินค้าราคาปกติ

นายกฯ แนะเล่นน้ำไร้รุนแรง-งดเหล้า ยันมิ.ย.คุมสินค้าราคาปกติ


นายกฯ แนะเล่นน้ำไร้รุนแรง-งดเหล้า ยันมิ.ย.คุมสินค้าราคาปกติ

วันที่ 14 เม.ย. รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ร่วมพูดถึงความสำคัญของวันครอบครัว วันที่ 14 เม.ย.

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน ด้วยภาษาพื้นเมืองชาวเหนือว่า อยากจะแนะนำให้ประชาชนเล่นนำสงกรานต์กันอย่างสุภาพ อยู่ในขอบเขต ไม่มีเหตุความรุนแรง รวมถึง งดเว้นเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะอาจจะทำให้เกิดเหตุร้ายไม่คาดฝันกับตัวเอง คนใกล้ชิดหรือคนอื่นๆ ได้ และอวยพรให้ประชาชนคนไทย นักท่องเที่ยว ได้เริ่มต้นพบกับสิ่งใหม่ๆ ในโอกาสปีใหม่ไทย พร้อมอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตลอดจนพระบารมีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดลบันดาลให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพร่างกาย สมบูรณ์ แข็งแรง ให้อภัยกัน ทำให้ประเทศไทยมีความสุข สามัคคี มีความปรองดอง

"คราวนี้ได้มีโอกาสรดน้ำดำหัวคุณอา เพราะคุณป้าเสียชีวิตแล้ว ก็เหลือแต่คุณอา ซึ่งท่านก็บอกว่าให้ตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง และขอให้มีสุขภาพแข็งแรง วันที่ 14 เม.ย. ซึ่งเป็นวันครอบครัวก็อยากให้ทุกท่านใช้โอกาสนี้ในเทศกาลสงกรานต์ใกล้ชิดครอบครัว อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา หลายคนได้กลับบ้านเกิด ดิฉันเองก็ได้กลับบ้านเกิด ซึ่งวันครอบครัว นอกจากจะหมายถึง สามี ภรรยา ลูก ก็มีพ่อแม่พี่น้อง พี่ป้าน้าอา ได้อยู่กับครอบครัวก็ถือว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่ง และรู้สึกว่าอบอุ่น" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ที่ไม่ได้หยุด แต่ต้องทำงานอย่างหนักในการดูแล พี่น้องประชาชน ทั้งในเรื่องความปลอดภัย การจราจร การเดินทาง หรือแม้แต่การทำความสะอาดสถานที่ต่างๆ ตนจะดูแลเรื่องราคาสินค้าอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค และเชื่อว่าภายในเดือนมิ.ย.นี้ ราคาสินค้าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์