นายกฯ เห็นด้วย คนกลางแก้ปัญหา

ลอนดอน 2 เม.ย.- นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่จะมีคนกลางมาช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ปัด “สุเทพ” เจรจากับ “พ.ต.ท.ทักษิณ” คาดคุยกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงมากกว่า

“อัญชลี อับดุล” ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ซึ่งติดตามภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นวันสุดท้าย ของการเข้าร่วมประชุมสุดยอดลอนดอน (London Summit)

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 2 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ จะมีผู้มีบารมีที่รัฐบาลและกลุ่มเสื้อแดง ให้ความเคารพช่วยเจรจาเพื่อคลี่คลายความขัดแย้งทางการเมือง ว่า ยังไม่มีโอกาสคุยกับนายชัย แต่ถ้ามีใครก็ตามที่เข้ามาช่วยเหลือให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ ก็เป็นเรื่องดีทั้งสิ้น รัฐบาลยืนยันตลอดว่าแนวนโยบายการแก้ปัญหาจะไม่สร้างความขัดแย้ง หากจะมีกระบวนการใดที่จะนำไปสู่เป้าหมายก็ยินดี


ส่วนกรณีที่มีข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อยุติปัญหา นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า เท่าที่ทราบนายสุเทพน่าจะพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมมากกว่า

เพราะการพูดคุยต้องทำกับคนที่มีข้อเรียกร้อง ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้ความเป็นธรรม และดูแลความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ หากกลับมา อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การชุมนุมเท่าที่ได้รับรายงานไม่มีอะไรเพิ่มเติม


เมื่อถามว่า รัฐบาลทำงานผ่านมาแล้ว 3 เดือน มีปัญหาท้อใจบ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดอะไร เพราะตั้งแต่ทำงานวันแรก

ก็คิดแล้วว่าไม่ว่าใครมาอยู่ในตำแหน่งนี้หลังผ่านเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทางการเมือง งานที่ทำย่อมมีอุปสรรค หน้าที่ของตนคือการแก้ไขปัญหาประเทศ ตนไม่เสียสมาธิในการทำงาน พร้อมรับฟังข้อเรียกร้องต่าง ๆ เพราะการแก้วิกฤติทางการเมือง ต้องใช้เวลาคลี่คลาย


“ผมยืนหยัดในการทำหน้าที่เพื่อให้งานเดินต่อไป ทำงานมา 3 เดือนหลายเรื่องทำเสร็จเร็วกว่าที่คิด ซึ่งผมยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานต่อ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า การเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนด เพราะต้องปฏิบัติภารกิจการประชุมโครงการหลวงที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์