นายกฯ นำทีมถอดสูทร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน

นายกฯ นำทีมถอดสูทร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน

วานนี้ ( 10 เม.ย. ) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรณรงค์ประหยัดพลังงาน

ตามโครงการ "10 เมษา ปฏิบัติการช่วยชาติ งดใช้พลังงาน 1 ชั่วโมง" โดยนายกรัฐมนตรีได้นำปิดไฟภายในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศที่ 26 องศาเซลเซียส ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สวมชุดสีดำ และไม่ได้ใส่สูท ขณะที่ผู้ที่มาร่วมงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และ นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน ก็ได้ร่วมถอดสูทเพื่อช่วยกันรณรงค์ประหยัดพลังงานเช่นกัน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรื กล่าวในตอนหนึ่งว่า พลังงานถือเป็นต้นทุนสำคัญทั้งในภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม โครงการงดใช้พลังงานวันละ 1 ชั่วโมงถือเป็นการจุดประกายให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของการช่วยกันประหยัดพลังงานและการใช้พลังงานอย่างมีคุณค่า

ซึ่งครม.เองได้ขอความร่วมมือให้ทุกกระทรวงลดการใช้พลังงานลงอย่างน้อย 10 % รวมทั้งขอให้กระทรวงพลังงานเริ่มสร้างพลังงานทดแทน
 
โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมขอให้หาวิธีการเพื่อให้มีการใช้พลังงานทดแทนให้มากที่สุด ซึ่งเชื่อว่าหากมีการรณรงค์และปฏิบัติอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติโดยรวม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการคาดการณ์ในปี 2555 ความต้องการการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของประเทศจะเกิดขึ้นในวันเดียวกันนี้ (10 เม.ย.)
 
ระหว่างเวลา 14.00-15.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุด ประกอบกับสหภาพเมียนมาร์จะหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติเพื่อซ่อมบำรุงประจำปี ซึ่งจะทำให้ปริมาณก๊าซหายไปจากระบบประมาณ 1,100 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันระหว่าง 8-17 เม.ย. รัฐบาลจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนลดใช้พลังงานปิดไฟดวงที่ไม่ใช้และปรับอุณภูมิเครื่องปรับอากาศไว้ที่ 26 องศาเซลเซียส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์