นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลาวันปิยมหาราช

กรุงเทพฯ 23 ต.ค. - นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราช ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องในวันปิยมหาราช หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียน โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้อาเซียนเลน  โดยเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุเท่านั้น เชื่อว่า การประชุมจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขณะเดียวกันก็ปฏิเสธจะตอบคำถามกรณีที่ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้นำอาเซียน


ด้าน นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงแนวคิดที่ไทยและอินโดนีเซียจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ในปี 2018
แนวคิดดังกล่าวเกิดจากภาคเอกชนอาเซียน 3 - 4 ประเทศ ที่หารือกัน และประเมินว่า หากอาเซียนใช้กีฬาเป็นเครื่องมือ จะส่งผลดีในการทำให้อาเซียนรวมตัวกันมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว และอาจจะต้องการให้ประเทศต่างๆ ในอาเซียนทั้งหมดเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนกว่า 580 ล้านคน ของอาเซียนจะได้ประโยชน์ .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์