นายกฯ ทูลเกล้ายุบสภาแล้วตั้งแต่ 2 พ.ค.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าฯให้มี พ.ร.ฎ ยุบสภาแล้ว ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา และนายกฯ จะแถลงถึงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ให้ทราบ ก่อนจะเดินทาง ไปประชุมอาเซียนที่อินโดนีเซียในวันพรุ่งนี้


ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูง จาก กรรมการการเลือกตั้ง ก็ยืนยันเช่นกันว่า "ไม่มีการเลื่อน และไม่น่าจะเกิน 1-2 วันนี้ ก็จะยุบสภาได้
 
ส่วนที่กังวลเรื่องที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งทั้ 3 ฉบับ ยังไม่ผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญและยังไม่ประกาศใช้ก็ไม่มีมีปัญหา กกต.สามารถจัดการเลือกตั้งได้"
รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับกำหนดการทำงานของ กกต. นั้น ไม่ได้กำหนดถึงวันและเวลา ที่แน่นอนเอาไว้ มีแต่เพียงกำหนดระยะเวลาคร่าวๆในการปฏิบัติงาน และทันทีที่ มีพ.ร.ฎ. ยุบสภาออกมานั้น ก็จะเสนอ กกต. อนุมัติ และ จะกำหนดวันที่แน่นอนในการดำเนินการต่างๆได้ ทั้งนี้ ยังยืนยันว่า การสมัครรับเลือกตั้งจะใช้เวลาหลังจากที่มี พ.ร.ฎ. ยุบสภาประมาณ 3-4 วัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของศาลรัฐธรรมนูนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเอกสารนัดประชุมด่วนเพื่อหารือเรื่องกฎหมายลูกแต่อย่างใด จึงถือว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องวาระการประชุมในการพิจารณากฎหมายลูก โดย วาระเรื่องดังกล่าวกำหนดที่จะนำเข้าหารือในวันจันทร์ที่ 9 พ.ค. ที่จะถึงนี้เช่นเดิม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์