นายกยันพรบ.มั่นคงแค่กันป่วน-สั่งเข้มใต้

นายกรัฐมนตรี ชี้การใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง คุมม็อบเสื้อแดง แค่ป้องกันมือที่ 3 ลอบป่วน แต่ไม่ได้ห้ามการชุมนุม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ติดตามสถานการณ์ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดสวมชุดดำชุมนุมที่บ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยล่าสุดยังไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น หากชุมนุมโดยสงบก็ทำได้ ส่วนการที่แกนนำคนเสื้อแดงออกมาแสดงความไม่พอใจ หลังจากที่รัฐบาลประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในวันที่ 30 ส.ค. นั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่าการที่จะใช้พระราชบัญญัติ เป็นเพราะต้องการให้เกิดความเรียบร้อยและกังวลเรื่องมือที่ 3 แต่ไม่ได้ห้ามหรือต่อต้านการชุมนุม

นอกจากนี้ ยังระบุว่าจะมีการรายงานเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้มาในวันนี้ โดยทราบดีอยู่แล้วว่าจะต้องมีความรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงเดือนนี้จึงต้องเฝ้าระวังให้ดีและละเอียดขึ้น ในการดูเป้าหมายและจุดโจมตี โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิม
นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า ไม่มีการเสนอปรับเปลี่ยนปลัดกระทรวงพาณิชย์และไม่มีการต่อรองตำแหน่ง รวมทั้งไม่มีความขัดแย้งกรณีการจำนำราคาข้าว

นายกฯ โต้ "สุนัย" ยัน การดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตร คืบหน้า

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง กรณีที่ นายสุนัย จุลพงศธร
ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างการประชุมสภา ที่เปิดโอกาสให้มีการหารือว่า ตนได้แต่งชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้กับเหตุการณ์ การชุมนุมปิดสภาของกลุ่มพันธมิตรฯ ในช่วงการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดที่แล้ว เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2551 แต่จนถึงขณะนี้รัฐบาล
นายอภิสิทธิ์ กลับไม่มีการดำเนินการใด ๆ พร้อมทวงถามถึงความคืบหน้า ในการดำเนินคดีต่าง ๆ กับกลุ่มพันธมิตรฯ

ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจง โดยยืนยันว่า รัฐบาล ได้ดำเนินคดีกับเหตุการณ์ความวุ่นวายทุกคดีที่เกิดขึ้นและทุกคดีก็มีความคืบหน้า ทั้งนี้ ตนคงไม่สามารถกำหนดเวลาที่ชัดเจนได้ว่า แต่ละคดีจะเสร็จสิ้นเมื่อใด เนื่องจากรัฐบาลไม่ต้องการเข้าไปแทรกแซง หรือ เร่งรัดการทำหน้าที่ แต่ก็ได้ให้นโยบายว่า จะต้องดำเนินการทุกคดีอย่างมีประสิทธิภาพ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์