นักกิจกรรมแห่ต้อนรับปล่อยตัว รินดา สาวโพสต์หมิ่น บิ๊กตู่

นักกิจกรรมแห่ต้อนรับปล่อยตัว รินดา สาวโพสต์หมิ่น บิ๊กตู่


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่หน้าทัณฑสถานหญิงกลาง กรณีที่นางรินดา ปฤชาบุตร อายุ 44 ปี หรือ รินดา พรศิริพิทักษ์ ผู้โพสต์ข่าวนายกรัฐมนตรีโอนเงินหนึ่งหมื่นล้านบาทไปสิงคโปร์ จนถูกคุมขังเป็นเวลา 3 วัน แล้วทางทนายได้ยื่นขอประกันตัวอีกครั้ง ศาลจึงอนุญาตให้ปล่อยตัวโดยมีเงื่อนไขไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ให้เดินทางออกนอกผระเทศ ทัณฑสถานจึงปล่อยตัว โดยมีญาติและประชาชนมารอรับประมาณ 30 คน อาทิ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด นักกิจกรรม นายรังสิมันต์ โรม ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย น.ส.จิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพแรงงานไทรอัมพ์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทัณฑสถานหญิงได้ปล่อยตัวนางรินดา โดยเดินออกมาเพียงคนเดียวในชุดเสื้อยืดสีดำและกางเกงยีนส์ ท่ามกลางประชาชนที่มารอรับ

นางรินดากล่าวว่า การเป็นอยู่ระหว่างคุมขังป็นไปตามระเบียบทัณฑสถานทุกอย่าง ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด กิจวัตรประจำวันก็มีตื่นแต่เช้ามืดร้องเพลงเคารพธงชาติ และช่วงก่อนนอนมีการสวดมนต์ อย่างไรก็ตามตนก็ยอมรับผิดในสิ่งที่ตนกระทำ และยอมรับเงื่อนไขในการประกันตัว จากนี้จะขอกลับบ้านไปดูแลลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนางรินดาได้ขึ้นรถกลับไปกับกลุ่มเพื่อนนักกิจกรรมที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์