นปช.ยื่นอุทธรณ์ขอปล่อยตัวชั่วคราวจตุพร ยกกรณีก่อแก้วเป็นตัวอย่าง

ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ยังประสงค์ที่จะออกมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ด้วยตัวเอง ดังนั้น ในวันที่ 18 พฤษภาคม ทนายความจะดำเนินการยื่นอุทธรณ์ขอปล่อยตัวชั่วคราว เชื่อว่าการพิจารณาไม่น่าจะซับซ้อนเพราะมีกรณีตัวอย่างเกิดขึ้นมาแล้ว กรณีนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช.ที่ถูกคุมขังในเรือนจำแล้วออกมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. อย่างไรก็ตาม เราคงไม่ก้าวล่วงดุลพินิจศาล แต่ในประเทศประชาธิปไตยเขาจะพยายามอย่างที่สุดให้นักการเมืองได้ออกมานำเสนอนโยบายเลือกตั้งต่อประชาชน

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า สำหรับการชุมนุมรำลึกครบรอบ 1 ปี 19 พฤษภาคมที่ราชประสงค์นั้น
 
ยืนยันว่าในส่วนของคนเสื้อแดงจะเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงจบกิจกรรม และใช้เวลากระชับสั้น ไม่นาน โดยจะเป็นการสดุดีวีรชน และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการปราศรัยทางการเมือง ทั้งนี้ตนเป็นห่วงเรื่องของมือที่ 3 มือที่มองไม่เห็นจะสร้างสถานการณ์มากกว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของแกนนำ นปช.ที่มีความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จะไปร่วมการชุมนุมด้วย แต่จะไม่แสดงบทบาทใดๆ บนเวที ไม่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม แต่เราจะไปร่วมรำลึกในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่ผ่านเหตุการณ์โหดร้ายมาด้วยกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์