นปช.กร้าว!รัฐประหาร-นายกฯคนกลางปิดล้อมศาลากลางฯทันที

นปช.กร้าว!รัฐประหาร-นายกฯคนกลางปิดล้อมศาลากลางฯทันที

แดงเชียงใหม่ประกาศสู้ทั้งบนดิน-ใต้ดิน ระบุหากที่กรุงเทพฯมีรัฐประหาร หรือคัดเลือกคนกลางมาเป็นรักษาการนายกฯปิดศาลากลางจังหวัดฯ ให้ข้าราชการทุกคนหยุดรับคำสั่งจากกลุ่มคนดังกล่าวทันที

เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 8 พ.ค. นายวรวุฒิ รุจนาภินันทร์ หรือแดงสองแคว แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51

ได้นำมวลชนกว่า 100 คนมาชูป้ายเพื่อคัดค้านการวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรม ที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะหยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับยื่นหนังสือให้กับ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.เชียงใหม่ ให้เป็นตัวแทนของกลุ่มคนเชียงใหม่ในการยื่นหนังสือไปให้กับหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องดำเนินการ

นายวรวุฒิ กล่าวว่า จากกรณีคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมานั้น

จะเห็นว่ามีความพยายามจากกลุ่มบุคคลที่ละเมิดการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พยายามนำพาบ้านเมืองเข้าสู่ภาวะ "สูญญากาศ" และใช้อำนาจในทางมิชอบปล้นอำนาจรัฐธรรมนูญจากประชาชน เพื่อขอพระราชทานนายกคน กลาง ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51จึงขอเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีที่ยังคงรักษาการที่เหลือเป็นผู้มีอำนาจและ ดำเนินการแต่งตั้ง นายกรัฐมนตรีรักษาการ เพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อความเหมาะสมในการบริหารงานราชการแผ่นดิน และขอให้มีการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้อำนาจหน้าที่ในการขอพระราชทานพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของบุคคลใดก็ตามที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรีที่ยังคง รักษาการให้ดำรงตำแหน่งรักษากาารนายกรัฐมนตรีมีอำนาจเด็ดขาดในการยื่นขอถวาย พระราชทานพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งโดยชอบด้วยอำนาจทั้งปวง

สิ่งสุดท้ายคือทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ขอคัดค้านวิธีการหรือกระบวนการใดก็ตามที่เกิดขึ้น ภายใต้บุคคล กลุ่มบุคคลหรือองค์กรอิสระใด ๆ

ที่กระทำการก้าวล่วงใช้อำนาจของตนในทิศทางที่ไม่เหมาะสมและไม่ประพฤติตน ตามกรอบแห่งกฎหมายรัฐธรรมนูญตามหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขและขอตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ กับกลุ่มบุคคลทุกกลุ่มที่กระทำการดังกล่าวข้างต้นและพร้อมต่อสู้เพื่อปกป้อง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขทุกในทุกรูปแบบไม่ว่า จะบนดินหรือใต้ดิน และหากที่กรุงเทพฯ มีการรัฐประหาร หรือมีการคัดเลือกคนกลางมาเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ขอยืนยันว่าจะเดินทางมายังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อมาขอให้ข้าราชการ ทุกคนหยุดรับคำสั่งจากกลุ่มคนดังกล่าว แต่หากไม่ฟังก็จะมีการปิดล้อมศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ด้าน นายวิเชียร กล่าวว่า สำหรับหนังสือดังกล่าวที่ได้รับมานั้น จะส่งมอบให้กับทางตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและผู้เกี่ยวข้องโดยทันที

และขอร้องว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมีประเพณี วัฒนธรรมที่สวยงาม ไม่อยากให้กระทบด้านการท่องเที่ยว ซึ่งการปิดล้อมหรือการสร้างความรุนแรงไม่ ใช่สิ่งที่ดี และไม่ใช่สิ่งที่คนเชียงใหม่อยากให้เกิด เพราะจิตใจของคนเชียงใหม่ไม่ใช่คนรักความรุนแรง ดังนั้นอยากให้พี่น้องทุกคนใจเย็น ๆ

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียว กัน นายวรวุฒิ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

ได้นำคณะเข้าพบกับนายประจวบ สวัสดิประสงค์ ผอ.สำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือฉบับเดียวกันนี้ ซึ่งนายประจวบก็ได้เป็นผู้ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง และได้กล่าวว่าหนังสือฉบับนี้จะรีบส่งแฟลกซ์ ไปให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องโดยทันที และขอให้ผู้ชุมนุมสบายใจได้ว่า ทาง ปปช. ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน แต่จะทำในสิ่งที่ได้รับการร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชน โดยวางตัวเป็นกลาง หากใครมีเรื่องร้องเรียนอะไร หรืออยากให้ดำเนินการก็จะดำเนินการให้ทันที จากนั้นกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงได้แยกย้ายกันกลับโดยสงบ.


นปช.กร้าว!รัฐประหาร-นายกฯคนกลางปิดล้อมศาลากลางฯทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์