ธีระ แบ่งงานให้ ศุภชัย ดูแล 4 กรม 3 รัฐวิสาหกิจ

วันนี้ (4มิ.ย.) นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวต้อนรับนายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ

เข้ารับตำแหน่งที่กระทรวงเกษตรฯเป็นวันแรก โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรฯ ร่วมแสดงความยินดีว่า ภารกิจหลักที่จะมอบหมายให้นายศุภชัยรับผิดชอบนั้น ยังคงเป็นหน่วยงานเดิมที่นายชาติชาย พุคยาภรณ์ อดีตรมช.เกษตรฯ ดูแลอยู่ ประกอบด้วย 4 กรม กับ 3 รัฐวิสาหกิจ ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กรมพัฒนาที่ดิน องค์การสวนยาง (อสย.) สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) และองค์การสะพานปลา โดยการทำงานร่วมกันขอให้สบายใจได้แม้จะมาจากต่างพรรคการเมือง แต่การทำงานร่วมกันจะไม่มีเรื่องการเมือง จะทำงานร่วมกันฉันท์พี่น้อง

นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรฯ กล่าวกับข้าราชการกระทรวงเกษตรฯว่า แม้จะมีอาชีพเป็นครู แต่ได้ทำนามาตั้งแต่เกิด ปัจจุบันยังทำนาอยู่

ในอดีตเคยทำไร่มันสำปะหลัง เคยคิดทำฟาร์มวัวเนื้อ ทุกอย่างล้มเหลวหมด ทำไร่อ้อยเป็นพันไร่แต่อยู่ไกลโรงงานก็เจ๊ง ทำสวนป่ายูคาลิปตัสไม่มีเวลาดูแลก็เจ๊งอีก เพราะใช้เวลากว่าร้อยละ 90 ทำงานด้านการเมือง สุดท้ายจึงตัดสินใจทำสวนยางพาราไว้กว่า 500 ไร่ ปัญหาด้านการเกษตรมีหลายด้านที่ต้องเร่งแก้ไขโดยเฉพาะปัญหาเรื่องปุ๋ยปลอม ที่จะต้องเร่งควบคุมแก้ไข โดยจะหารือกับนายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมวิชาการเกษตรก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร

"ผมเป็นส.ส.บ้านนอก ไม่มีบุคลิกของคนในเมือง แต่งตัวใส่สูทก็อึดอัด เคยแต่ใส่กางเกงยีนส์ผูกผ้าขาวม้า ไม่เคยคิดว่าจะได้เป็นเสนาบดี หรือรัฐมนตรี ใฝ่ฝันอยากจะเป็นผู้แทนราษฎรเพราะอยู่ในหมู่บ้านที่แร้นแค้นเห็นว่าความทุกข์ยากต้องเอาการเมืองมาแก้ไขจึงมาทำงานด้านการเมือง แต่ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก แค่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรมช.เกษตรฯก็มึนแล้ว วางตัวไม่ถูก แต่ยินดีที่จะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ถ้าเปรียบเป็นนักมวยอาจจะไม่มีครูมวย ไม่มีรูปมวย ผมเป็นมวยวัด แต่เป้าหมายเมื่อขึ้นเวทีแล้วต้องน๊อคคู่ต่อสู้ให้ได้" รมช.เกษตรฯ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์