ธาริตโต้อภิสิทธิ์-สุเทพยันทำคดีเสมอภาค

ธาริตโต้อภิสิทธิ์-สุเทพยันทำคดีเสมอภาค


"ธาริต" แถลงโต้ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" กล่าวหาเล็งแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ยัน ทำคดีเสมอภาค อ้างรายงาน คอป. ระบุ ศอฉ. สั่งการบกพร่อง ผู้สั่งการต้องรับผิด

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แถลงตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหา DSI ตั้งธงเล่นงานบุคคลทั้ง 2 โดยการเตรียมแจ้งข้อหาความผิด ฐานก่อให้บุคคลอื่นฆ่าคนตายเล็งเห็นผล โดยระบุว่า DSI ไม่มีการตั้งธง และรับคำสั่งใครที่จะมุ่งเล่นงาน นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ โดยภายหลังรับคดี 91 ศพ เป็นคดีพิเศษ ได้ดำเนินคดีกับทุกฝ่ายอย่างเสมอภาค ซึ่งกลุ่ม นปช. ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 213 คดี ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐนั้น เพิ่งเข้าสู่กระบวนการ เนื่องจากต้องส่งศาลไต่สวนสาเหตุการตาย ว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐจริงหรือไม่ และศาลเพิ่งมีคำสั่งให้สาเหตุการตายของ นายพัน คำกอง แท็กซี่ นปช. ที่เสียชีวิต ย่านราชปรารภ เกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ DSI จึงต้องเดินหน้าต่อ และมุ่งไปที่ต้นตอ คือ ศอฉ. ซึ่งเป็นผู้สั่งการ ขณะเดียวกัน

นายธาริต ยังได้อ้างถึงรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ด้วยว่า ในหน้า 193 มีการระบุว่า การสั่งการของ ศอฉ. มีความบกพร่อง และในหน้า 243 ระบุไว้ว่า ผู้กระทำโดยหลัก ต้องมีความรับผิดชอบทางกฎหมายและต้องรับผิดทางอาญา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์