“ธาริต” ยันไม่ลาออกชี้มีขบวนการต้องการให้เปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ

“ธาริต” ยันไม่ลาออก ชี้มีขบวนการต้องการให้เปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ
 
ยืนยันพร้อมทำงานภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ส่วนความคืบหน้าคดีล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ต้องหา 9 คนจาก 19 คนได้เอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส. นัดแจ้งข้อกล่าวหา 17 ส.ค.นี้ตามเดิม
 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการสอบถามจากสื่อหลายแขนงว่า จะมีการแถลงข่าวลาออก
 
ซึ่งทราบว่ามีกระแสข่าวมาจากสายข่าวอาชญากรรม ตนจึงขอยืนยันว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่มีมูลความจริง และไม่มีความคิดว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ยืนยันเป็นเหมือนข้าราชการประจำทั่วไป ที่พร้อมทำงาน ภายใต้ฝ่ายบริหารพรรคเพื่อไทยตามปกติ และไม่คิดว่ามีอุปสรรคหรือความกดดันใดๆ ในการทำงานร่วมกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ กระแสการปล่อยข่าวว่าตนจะลาออก ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าหน่วยดีเอสไอ ซึ่งเป็นหน่วยบังคับใช้กฎหมายที่สำคัญ จึงเป็นธรรมดาที่มีหลายฝ่ายอยากเข้ามาแทรกแซง การปล่อยข่าวให้เปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ จึงมีอย่างต่อเนื่อง และตนก็มีการข่าวเชื่อได้ว่าเป็นขบวนการที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนอธิบดีดีเอสไอ
 
ต่อข้อถามกรณีญาติผู้เสียชีวิตในเหตุชุมนุมทางการเมือง เมื่อเดือนเมษายน 2553

ยื่นเรื่องให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ หากไม่ดำเนินการจะนำมวลชนมาปิดถนนหน้าศูนย์ราชการฯ นายธาริต กล่าวว่า การทำงานของดีเอสไอในคดีก่อการร้าย และคดีการเสียชีวิตในเหตุชุมนุม ดีเอสไอไม่ได้ทำงานลำพัง แต่มีหน่วยงานถึง 13 หน่วยร่วมสอบสวนมาตลอด และต่อเนื่อง รวมทั้งพนักงานอัยการชั้นผู้ใหญ่ก็ร่วมในการสอบสวนด้วย ยืนยันไม่ได้ทำคดีช้า แต่เป็นการสอบสวนปกติ และทำคดีอย่างตรงไปตรงมา การเคลื่อนไหวของญาติผู้เสียชีวิตที่กดดันให้มีการปลดตน ก็เชื่อว่าเป็นขบวนการเดียวกัน
 
นายธาริต ยังกล่าวถึงการแจ้งข้อกล่าวหาคดีล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำ นปช.รวม 19 คน ตามนัดหมายวันที่ 17 ส.ค.นี้


ยืนยันเป็นไปตามนัดหมายดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้มีหนังสือไปถึงทั้ง 19 คนแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า 9 คน ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส. ซึ่งขึ้นกับทั้ง 9 คนจะตัดสินใจเองว่าจะมาหรือไม่มาพบพนักงานสอบสวน แต่จะมีพนักงานอัยการจากสำนักงานอัยการสูงสุด มาร่วมสอบสวนในวันดังกล่าว สำหรับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัวอีกแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์