ทักษิณสดุดีวีรชน10เมษาฯย้ำไม่ตายฟรี ลั่นอีกไม่นานกลับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้วิดีโอลิงก์มายังที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 10 เม.ย. ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม
ว่า ได้ยินเสียงของคนเสื้อแดงไกลข้ามโลกจนมาถึงดินแดนที่เรียกหาประชาธิปไตยคือ ตะวันออกกลาง ได้ข่าวว่าที่ถ.ราชดำเนินฝนตก คนเสื้อแดงก็เตรียมร่มมากาง ขอชื่นชมในความอดทน

นอกจากนี้ ขอสดุดีดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทุกคน เชื่อว่าคนเสื้อแดงทุกคนเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ที่มองไกลไปกว่าตัวเอง แต่เสียสละเพื่อประเทศไทยและอนาคตของลูกหลาน 1ปีที่แล้วไม่ควรมีคนเสียชีวิต ถ้าประชาธิปไตยไม่ถูกทำลาย เหตุการณ์นี้ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต 21 คน และมีทหารเสียชีวิต 6 คน ซึ่งพยานหลักฐานอยู่ในสำนวนของทนายความที่จะส่งศาลโลกแล้ว


ปีที่แล้ว ขณะที่เกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุม ตนอยู่ในซาอุดิอาระเบีย เข้าเฝ้าเจ้าชายของที่นั่น เพื่อปูทางสถาปนาทำความเข้าใจ 2 ประเทศ ขณะที่นายกรัฐมนตรีกลับประคมประหงมข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนักการทูตซาอุดิอาระเบีย


"แต่วันนั้นต้องหยุดทุกอย่าง ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น" ทั้งนี้ ได้คุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ติดคุก ทุกคนต่างให้ตนรักษาสุขภาพ ตนคิดว่าพวกเขาไม่ยอมแพ้ ถ้าประเทศไทยไม่เกิดความยุติธรรม


อดีตนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันสร้างกติกาอย่างเป็นกลางและเป็นธรรม

ผู้มีอำนาจต้องมีความยุติธรรม กรรมการก็ต้องมีความยุติธรรม ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการโกง ผู้ที่ทำจะเสียใจไปตลอดชีวิต ตนอยากขอร้องให้การเลือกตั้งเป็นการตัดสินใจของประชาชน มีความบริสุทธิ์ ขอให้กรรมการเป็นกลาง เคารพการตัดสินใจของประชาชน แล้วบ้านเมืองจะเข้าสู่สภาวะปกติมากขึ้น


"วันนี้เห็นแกนนำหลายคนปราศรัยบนเวที ขอขอบคุณทุกคนที่มีใจมุ่งมั่นและเสียสละ แต่ยังเป็นห่วงความปลอดภัย ขอให้แกนนำและพี่น้องคนเสื้อแดงปลอดภัย อดทนอีกนิดเดียว มั่นใจว่าจะได้ก้าวสู่จุดเปลี่ยนที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


"วีรชนที่ตายต้องไม่ตายฟรี ไม่เจ็บฟรี ผมจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อเยียวยาบุคคลที่บริสุทธิ์ ที่มาเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้นเอง"


อดีตนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ขอบคุณน้ำใจคนเสื้อแดง ตนรับรู้ได้อยู่ตลอดเวลา หวังว่าสักวันหนึ่งจะมีโอกาสตอบแทนบุญคุณ ตนไม่เคยลืมบุญคุณของวีรชนผู้เสียสละ "ไม่ช้าแล้ว ความเป็นธรรม ประชาธิปไตยจะกลับมาหา อีกไม่ช้าประชาชนจะมีอำนาจตัดสินใจเด็ดขาด หวังว่าการเลือกตั้ง ประชาชนจะตัดสินใจเด็ดขาดชัดเจน"  พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


ก่อนทิ้งท้ายว่า "คงไปเจอเร็วๆ ประเทศไทยครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์